Giá vàng trong nước lặng sóng dù thế giới giảm

Dù thị trường vàng thế giới đi xuống, các doanh nghiệp trong nước sáng nay vẫn không mặn mà điều chỉnh giá.
Giao dịch vàng trong nước chưa mấy khởi sắc. Ảnh:PV.
Giao dịch vàng trong nước chưa mấy khởi sắc. Ảnh:PV.

Tập đoàn DOJI mở cửa đầu ngày ở 36,62 - 36,72 triệu đồng một lượng, gần như không thay đổi so với cuối tuần. Cùng lúc, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận niêm yết giá mua vào 36,57 triệu đồng, còn bán ra 36,75 triệu đồng. Biên độ vẫn được công ty này duy trì mức rộng là 180.000 đồng một lượng.

Sáng nay, thị trường thế giới đi xuống ngay khi mở cửa ngày. Lúc 9h sáng nay, giờ Hà Nội, mỗi ounce vàng quốc tế giảm gần 4 USD, xuống quanh 1.192 USD sau khi đã để mất 3 USD khi chốt phiên Mỹ cuối tuần. Quy ra tiền Việt, hiện mỗi lượng vàng thế giới tương đương 33,54 triệu đồng.

Tâm lý trước sự lặng sóng của giá vàng khiến nhu cầu giao dịch của thị trường co hẹp lại. Các hoạt động mua bán mang tính cầm chừng.

Tập đoàn DOJI cho biết, phiên giao dịch cuối tuần rồi, vàng miếng được niêm yết quanh ngưỡng 36,62-36,72 triệu, giảm nhẹ chục nghìn so với chốt phiên trước. 

Sự điều tăng giảm trong biên độ hẹp của giá vàng miếng khiến nhu cầu đầu tư vàng trong nước tạm thời lắng lại, điều này được thể hiện thông qua số lượng mua bán nhỏ giọt.

Trong khi đó, Công ty PNJ cho biết, khối lượng mua bán những ngày cuối tuần qua có sự tăng nhẹ gần 20% so với tuần trước, đạt gần 500 lượng và tỷ lệ bán ra chiếm gần 58% toàn hệ thống. Tuy nhiên, nhìn chung đa số vẫn là các giao dịch nhỏ lẻ được thực hiện ở khu vực TP HCM là chủ yếu.

Chuyên đề