Giá vàng trong nước giảm nhẹ

Sáng 30/9 giá vàng trong nước giảm nhẹ, biến động quanh mốc 42 triệu đồng/lượng.
Sáng 30/9 giá vàng trong nước giảm nhẹ, biến động quanh mốc 42 triệu đồng/lượng. Ảnh minh họa: TTXVN
Sáng 30/9 giá vàng trong nước giảm nhẹ, biến động quanh mốc 42 triệu đồng/lượng. Ảnh minh họa: TTXVN

Lúc 8 giờ 45 phút, tại Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý, vàng SJC được giao dịch ở mức 41,65 - 41,95 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với giá đóng cửa phiên cuối tuần qua.

Trong khi đó, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 41,55 - 42 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 50.000 đồng ở chiều mua và không đổi so với giá đóng cửa phiên cuối tuần qua.

Riêng tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng tại thị trường Hà Nội giảm 50.000 đồng ở cả chiều mua lẫn chiều bán so với chốt phiên cuối tuần qua, ở mức 41,65 – 41,97 triệu đồng/lượng.

Trước đó, giá vàng thế giới giảm sau một tuần giao dịch đầy biến động vừa qua, nhưng vẫn ở trên ngưỡng quan trọng 1.500 USD/ounce, trong bối cảnh đồng USD nhìn chung đang mạnh.

Trong phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng giảm do giới đầu tư lựa chọn loại tài sản an toàn này sau khi có thông tin cho hay Mỹ đang xem xét loại các công ty của Trung Quốc khỏi các sàn giao dịch chứng khoán của Mỹ. Một nguồn thạo tin cho biết động thái này nằm trong nỗ lực nhằm hạn chế đầu tư của Mỹ vào Trung Quốc.

Khép lại phiên này, giá vàng kỳ hạn giảm 0,6% xuống còn 1.506,40 USD/ounce. Trước đó trong phiên này, giá vàng đã giảm tới 1,3% do đồng USD tăng lên mức đỉnh của ba tuần trước những nghi ngại liệu Fed có tiếp tục cắt giảm lãi suất trong tháng 10 hay không.

Phó Chủ tịch Fed Richard Clarida mới đây cho biết các dự đoán lạm phát của Mỹ hiện đang phù hợp với mục tiêu 2% mà ngân hàng này đặt ra. Bình luận này cho thấy ông không nhận thấy cần phải hạ lãi suất thêm nữa để thúc đẩy lạm phát./.

Chuyên đề