Giá vàng trong nước đứng yên

Vàng SJC sáng nay không thay đổi so với cuối tuần do giá thế giới lặng sóng khi mở cửa phiên châu Á.
Giá vàng lặng sóng sáng nay. Ảnh:Lệ Chi.
Giá vàng lặng sóng sáng nay. Ảnh:Lệ Chi.

Đến 10h sáng nay, Tập đoàn DOJI niêm yết giá mua - bán vàng miếng SJC tại 36,45 - 36,53 triệu đồng một lượng. Giá này không thay đổi so với chốt phiên hôm cuối tuần.

Diễn biến tại Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng tương tự. Hiện mỗi lượng vàng miếng tại đây có giá 36,42 triệu đồng chiều mua và 36,60 triệu đồng, chiều bán, giảm 10.000 đồng so với cuối tuần.

PNJ nhận xét thị trường giao dịch vàng miếng trong những ngày qua nhìn chung vẫn trầm lắng, đa số chỉ là các giao dịch nhỏ lẻ. Tổng khối lượng mua và bán trong ngày tại công ty này đạt hơn 230 lượng, trong đó tỷ lệ mua vào chiếm 43% và tỷ lệ bán ra chiếm 57%.

Tương tự, Tập đoàn DOJI cũng cho rằng thị trường ghi nhận không khí giao dịch kém sôi động với lượng khách tham gia theo nhu cầu mua bán nhỏ lẻ. Hầu hết các nhà đầu tư đang chờ đợi một xu hướng rõ ràng hơn trong tuần mới này.

Trên thị trường thế giới, giá sáng nay không có nhiều biến động, hiện dao động quanh 1.287 USD. Quy đổi tiền Việt tương đương 35,31 triệu đồng một lượng. 

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay là 22.431 đồng một USD, tương đương hôm qua. Giá mua bán đôla Mỹ tại Vietcombank hiện quanh 22.690 - 22.760 đồng.

Chuyên đề