Giá vàng trong nước đi xuống

Mỗi lượng vàng miếng sáng nay mất 40.000 đồng trong bối cảnh giá thế giới tăng giảm nhiều chiều.
Giá vàng trong nước giảm vài chục nghìn đồng mỗi lượng trong sáng nay. Ảnh:PV.
Giá vàng trong nước giảm vài chục nghìn đồng mỗi lượng trong sáng nay. Ảnh:PV.

Đến 9h sáng nay, Tập đoàn DOJI niêm yết giá mua bán vàng SJC tại 36,56 - 36,64 triệu đồng. Giá này giảm 40.000 đồng ở chiều mua và bán so với phiên cuối tuần.

Tương tự, giá tại Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng đi xuống. Giá mua giảm 40.000 đồng, xuống 36,49 triệu và giá bán về sát 36,67 triệu một lượng.

Giá vàng SJC giảm trong bối cảnh thị trường thế giới tăng giảm nhiều chiều. Hiện mỗi ounce có giá 1.301 USD, tương đương 35,7 triệu đồng một lượng, chưa thuế, phí, gia công. Chênh lệch giữa hai thị trường hiện vào khoảng một triệu đồng.

Tập đoàn DOJI cho biết, trong phiên cuối tuần, trước diễn biến đột phá của giá quốc tế khi chinh phục thành công mốc giá 1.300 USD mỗi ounce,  vàng miếng trong nước cũng ghi nhận những tín hiệu tăng giá tích cực. Điều này đã phần nào đáp ứng được kỳ vọng của một số khách hàng có động thái mua vào. 

Nhiều chuyên gia nhận định, trong ngắn hạn kim loại quý vẫn đang được hỗ trợ tích cực từ sự suy yếu của đồng bạc xanh khi các quan chức Cục dự trữ Liên bang Mỹ - Fed chưa thống nhất tăng lãi suất vào tháng 12 tới.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay là 22.433 đồng một USD. Tại Vietcombank, giá mua bán đôla Mỹ hiện quanh 22.680 - 22.750 đồng.

Chuyên đề