Giá vàng thế giới xuống đáy 6 tuần

Đồng đôla mạnh lên nhờ số liệu GDP Mỹ đã kéo vàng mất hơn 20 USD một ounce hôm qua.

Sang phiên châu Á sáng nay, giá hiện vẫn duy trì quanh mốc đóng cửa hôm qua, tại 1.325 USD một ounce. Quy đổi ra tiền Việt, giá thế giới hiện tương đương 36,5 triệu đồng một lượng (chưa thuế, phí, gia công).

Đôla Mỹ hôm qua tăng 0,4% so với euro, sau số liệu cho thấy tốc độ tăng trưởng kinh tế Mỹ không giảm nhiều như dự báo trước đó. Việc này đã khiến giá vàng giao ngay mất 1,4%, còn vàng giao tháng 4 mất 1,3% hôm qua.

“Dù chứng khoán đã bị đẩy đến bờ dốc, nhà đầu tư vẫn chưa quá hứng thú với vàng. Đồng đôla mạnh càng khiến giá chịu sức ép”, Naeem Aslam - nhà phân tích thị trường tại Think Markets nhận xét, “Dù vậy, với bối cảnh địa chính trj hiện tại, ít nhất thì ngưỡng cản đang có xu hướng đi lên”.

Giá vàng được dự báo tăng 2% quý đầu năm. Năm nay, giá chỉ dao động trong biên độ hẹp 1.300 - 1.360 USD. “Việc giá không vượt được 1.360 USD và không hồi phục được đã khiến nhiều nhà đầu cơ bán chốt lời”, Rob Haworth - chiến lược gia đầu tư cấp cao tại US Bank Wealth Management cho biết.

Chứng khoán Mỹ hôm qua giảm nhẹ, do lo ngại về chiến tranh thương mại Mỹ - Trung và khả năng các hãng công nghệ, như Facebook, bị giới chức siết kiểm soát. Cổ phiếu mạng xã hội lớn nhất thế giới được dự báo có quý giảm đầu tiên trong 2 năm.

Chuyên đề