Giá vàng tăng giảm đan xen, đôla chưa hạ nhiệt

Dù cố gắng tìm xu hướng đi lên nhưng mỗi nhịp tăng của vàng miếng SJC lại vấp phải một đợt giảm nên giá khó vượt mốc 37 triệu đồng.
Giá vàng SJC vẫn không vượt được ngưỡng 37 triệu đồng.
Giá vàng SJC vẫn không vượt được ngưỡng 37 triệu đồng.

Mở cửa đầu ngày, Công ty Vàng bạc đá quý DOJI không điều chỉnh giá mua bán vàng miếng SJC so với cuối ngày hôm qua. Mỗi lượng vàng tại công ty này được mua bán ở 36,8-36,9 triệu đồng.

Tương tự, tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), giá giao dịch đang là 36,7-36,95 triệu đồng mỗi lượng.

Như vậy, trong nhiều phiên trở lại đây, giá vàng liên tục tìm kiếm xu hướng tăng nhưng theo đánh giá của Doji, cứ mỗi một nhịp tăng xuất hiện thì tiếp theo đó lại đan xen một nhịp giảm. Do đó, giá khó vượt ngưỡng 37 triệu đồng. Chưa kể, lượng cung vượt quá cầu mỗi khi có nhịp tăng giá nên thị trường chưa thực sự có sự khác biệt.

Trên thế giới, giới đầu tư khá chờ đợi biên bản sau cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Tuy nhiên, biên bản vừa công bố cho thấy giữa các quan chức của cơ quan này vẫn còn nhiều hoài nghi về chương trình kinh tế của chính quyền ông Trump. Nhờ vậy, giá vàng đã tăng lại và vẫn ở vùng giao dịch hẹp dao động giữa 1.232-1.239 USD.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá USD/VND tại các ngân hàng vẫn neo cao ở mức giá bán ra 22.870 đồng đổi một đôla sau nhiều ngày liên tiếp. So với ngày hôm qua, giá mua bán đồng bạc xanh tại các nhà băng hầu như chưa có thay đổi.

Trong khi đó, trên thị trường tự do, biên độ mua bán khá hẹp và giá bán ra vẫn thấp hơn so với trong ngân hàng. Tại Hà Trung, giá hầu hết các cửa hàng báo sáng nay là 22.840-22.855 đồng đổi một đôla Mỹ. 

Chuyên đề