Giá vàng SJC tăng nhẹ, giao dịch yếu

Vàng miếng trong nước cũng tăng 50.000-70.000 đồng mỗi lượng khi mở cửa sáng nay, sau khi giá thế giới nhích nhẹ.
Mỗi lượng vàng tăng nhẹ đầu ngày. Ảnh: Q.Đ
Mỗi lượng vàng tăng nhẹ đầu ngày. Ảnh: Q.Đ

Mở cửa lúc 8h30, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI giao dịch ở 36,4 - 36,5 triệu đồng, tăng so với giá đóng cửa cuối ngày hôm qua 50.000 đồng một lượng ở chiều mua và 70.000 đồng chiều bán.

Trên thế giới, sau một tuần bốc hơi, đà sụt của giá vàng đã được chặn lại. Sang đầu phiên châu Á sáng nay, giá có lúc vượt 1.320 USD một ounce. Đến 8h45, một ounce vàng giao ngay có giá 1.318,6 USD. Quy đổi tiền Việt, mỗi lượng vàng quốc tế khoảng 35,5 triệu đồng - vẫn rẻ hơn trong nước cả triệu đồng.

Theo đánh giá của các doanh nghiệp trong nước, sự bốc hơi của kim quý vàng đã phủ kín trong tuần trước và lan rộng sang phiên đầu tuần. Điều này khiến các giao dịch phát sinh trong ngày khá mờ nhạt, khách hàng chủ yếu là nhỏ lẻ với nhu cầu bán ra.

Lúc này, thanh khoản với kim loại quý khá yếu, một mặt do ảnh hưởng từ xu thế của giá vàng thế giới, mặt khác do nhà đầu tư đang thu hẹp phạm vi mua bán, nghe ngóng chờ đợi thời cơ mới.

Theo các chuyên gia, trong ngắn hạn, kim loại quý đang tạm thời chững lại để chờ cơ hội bứt phá. Vì vậy, nhà đầu tư nên thận trọng, phân tích đa chiều để có những giao dịch hiệu quả cao.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được niêm yết ở 22.890 đồng đổi một USD - tăng 2 đồng so với cuối ngày hôm qua. Trong khi đó, trong ngân hàng, mỗi đôla được các nhà băng niêm yết mua bán ở 22.260-22.330 đồng.

Chuyên đề