Giá vàng SJC tăng nhẹ

Mỗi lượng vàng miếng tăng khoảng 20.000 đồng sáng nay, khi thị trường thế giới đang nghỉ lễ Giáng sinh.
Giá vàng tăng nhẹ vài chục nghìn đồng sáng nay. Ảnh:Lệ Chi.
Giá vàng tăng nhẹ vài chục nghìn đồng sáng nay. Ảnh:Lệ Chi.

Đến 9h sáng nay, Tập đoàn DOJI mua vào vàng miếng tại 36,47 triệu đồng một lượng, tăng 20.000 đồng so với hôm qua. Giá bán ra cũng tăng mức tương tự, lên 36,55 triệu.

Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), giá vàng miếng SJC được niêm yết tại 36,40 - 36,59 triệu đồng mỗi lượng. Giá này không thay đổi ở cả hai chiều.

Giá vàng thế giới hôm nay đang nghỉ lễ Giáng sinh, đứng ở mức 1.274 USD, quy đổi tiền Việt tương đương 35 triệu đồng mỗi lượng (chưa thuế, phí, gia công). Chênh lệch giữa hai thị trường hiện vào khoảng 1,5 triệu đồng.

Trước đó, chốt phiên cuối tuần rồi, giá vàng giao ngay trên thị trường quốc tế tăng hơn 8 USD. Tính chung cả tuần vàng đã tăng 1,7% giá trị.

Thị trường vàng quốc tế trong tuần đã khởi sắc sau khi Dự luật cải cách thuế của Tổng Thống Donald Trump được thông qua. Đồng USD suy yếu và chứng khoán tăng giá là những yếu tố đã hỗ trợ cho vàng.

Hiện thị trường đã bước vào kỳ nghỉ lễ Giáng Sinh và tiếp theo là kỳ nghỉ Tết nên các nhà phân tích cho rằng, từ giờ đến cuối năm sẽ không có nhiều thông tin kinh tế quan trọng có thể tác động lên giá vàng.

Trong nước, các nhà đầu tư cũng tranh thủ đứng ngoài thị trường và dành sự quan tâm đến các yếu tố tác động tới kim loại quý ở tuần kế tiếp.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay là 22.437 đồng một USD. Tại Vietcombank, giá mua bán USD hiện quanh 22.675 - 22.745 đồng.

Chuyên đề