Giá vàng SJC tăng nhẹ

Thị trường vàng thế giới tăng giảm nhiều chiều và chưa xác định rõ xu hướng nên các doanh nghiệp trong nước cũng không mặn mà điều chỉnh giá.
Giá vàng trong nước tăng nhẹ sáng nay. Ảnh: PV.
Giá vàng trong nước tăng nhẹ sáng nay. Ảnh: PV.

Tập đoàn DOJI mở cửa đầu ngày với giá 36,06-36,12 triệu đồng một lượng, tăng 20.000 đồng so với chốt phiên hôm qua. Cùng lúc, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ niêm yết giá mua vào 35,96 triệu đồng, còn giá bán ra ở mức 36,16 triệu.

Trong khi đó, trên thị trường thế giới, giá chốt phiên Mỹ tối qua giảm hơn 2 USD, xuống quanh 1.320 USD mỗi ounce. Lúc 9h20 sáng nay, giờ Hà Nội, giá quay đầu tăng nhẹ gần 4 USD, lên lại 1.324 USD. Quy ra tiền Việt tương đương 35,66 triệu đồng, thấp hơn giá bán ra trong nước gần 500.000 đồng.

Ghi nhận của Tập đoàn DOJI cho biết, diễn biến tăng rồi giảm bất ngờ của giá vàng trong ngày hôm qua đã khiến cho các nhà đầu tư luôn bị phân tâm và giữ khoảng cách an toàn khi tham gia giao dịch. Điều này khiến thị trường vàng chưa ghi nhận được lượng giao dịch đột biến.

"Trong phiên, một lượng nhỏ nhà đầu tư tìm đến vàng khi mức giá đang chạm ngưỡng thấp, trong khi số đông vẫn án binh bất động chờ để tìm kiếm cơ hội tốt hơn", DOJI nhìn nhận.

Theo các chuyên gia, vàng đang loay hoay tìm hướng đi và chưa có tín hiệu chắc chắn nào làm động lực cho đà tăng. Do đó, khi tham gia giao dịch, nhà đầu tư nên thận trọng, cân nhắc kỹ thông tin thị trường. Hiện nay, lượng khách mua vàng đang chiếm áp đảo bán. Thống kê của DOJI cho biết, chốt ngày 29/9, khách hàng tham gia mua vàng chiếm 65% tổng lượng giao dịch tại hệ thống của đơn vị này.

Trên thị trường ngoại hối, giá đôla Mỹ giữ mức ổn định so với hôm qua. Tại Vietcombank, mỗi USD được mua bán quanh 22.265-22.335 đồng. Các ngân hàng khác có giá tương tự. 

Chuyên đề