Giá vàng SJC tăng lên

Mỗi lượng vàng SJC tăng vài chục nghìn đồng trong khi thị trường thế giới đang giảm nhẹ.
Giao dịch vàng miếng tại một doanh nghiệp trong nước.
Giao dịch vàng miếng tại một doanh nghiệp trong nước.

Mở cửa đầu ngày 18/1, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng miếng SJC tại 36,66 - 36,76 triệu đồng một lượng. So với chiều qua, giá này tăng 40.000 đồng ở chiều mua và bán. Tại các doanh nghiệp vàng lớn khác, giá cũng tăng vài chục nghìn đồng và dao động trên dưới 36,7 triệu đồng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng tối qua vừa có phiên giảm nhẹ. Theo đó, chốt giờ giao dịch tại thị trường Mỹ, mỗi ounce giảm gần 2 USD, xuống 1.291 USD một ounce.

Bước sang giờ giao dịch sáng nay tại thị trường châu Á, mỗi ounce vẫn đang giao dịch quanh mốc này. Quy đổi sang tiền Việt, giá thế giới hiện tương đương 36,26 triệu đồng một lượng (chưa thuế, phí, gia công). Giá này thấp hơn trong nước khoảng 400.000 đồng.

Chỉ số đồng USD trong phiên vừa qua gần như không đổi ở mức 96,08 điểm đã phần nào gây sức ép lên giá vàng bởi kim loại quý trở nên kém hấp dẫn với các nhà đầu tư mua bằng các đồng tiền khác. 

Với thị trường trong nước, Tập đoàn DOJI cho rằng, giá vàng đang lấy lại "phong độ" sau 2 phiên giảm điểm. Nhiều chuyên gia nhận định, với những thông tin kinh tế, chính trị từ thị trường quốc tế, vàng được cho là tài sản tích trữ an toàn, có tính thanh khoản cao và là sản phẩm phù hợp với diễn biến ở thời điểm hiện tại.

Ghi nhận tính đến cuối phiên, lượng khách tham gia theo chiều mua vàng vào chiếm khoảng 65% trên tổng lượng giao dịch tại DOJI.

Chuyên đề