Giá vàng SJC ổn định, giao dịch trầm lắng

Sau khi đạt ngưỡng 40 triệu đồng, giá vàng miếng SJC những ngày qua có sự ổn định khi nhu cầu ít biến động
Giá vàng trong nước ổn định trong tuần này. Ảnh: Lệ Chi.
Giá vàng trong nước ổn định trong tuần này. Ảnh: Lệ Chi.

Mở cửa lúc 8h30, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI giao dịch ở 36,53-36,73 triệu đồng một lượng, giảm so với đóng cửa cuối ngày hôm qua 20.000 đồng ở cả hai chiều mua bán.

Tương tự, giá vàng miếng SJC niêm yết tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) khu vực TP HCM, Đà Nẵng là 36,5-36,85 triệu đồng. Tại thị trường Hà Nội, giá vàng miếng SJC là 36,55-36,75 triệu đồng. Nhìn chung giá vàng miếng SJC trong nước đã có sự ổn định sau khi đạt ngưỡng gần 40 triệu đồng và nhu cầu cũng ít có sự biến động mạnh như trước.

Trên thế giới, giá vàng cũng ổn định trong phạm vi 1.328-1.320 USD. Mở cửa phiên giao dịch sáng nay tại thị trường châu Á, mỗi ounce vàng ở mức 1.327,5 USD. Quy đổi tiền Việt, mỗi lượng vàng thế giới có giá khoảng 35,7 triệu đồng - thấp hơn trong nước gần một triệu mỗi lượng.

Giá ít biến động do đồng đôla ổn định, cộng thêm trong phiên giao dịch đêm qua thị trường chứng khoán toàn cầu tăng mạnh. Lo ngại của các nhà đầu tư đã lắng dịu sau khi cuộc đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ được chính quyền kiểm soát. Trước đó, thứ Sáu tuần trước, giá vàng đã tăng vọt ngay sau khi có tin tức về cuộc đảo chính và chạm ngưỡng hơn 1.338 USD.

Theo các doanh nghiệp vàng, sự suy yếu về cung cầu trong nước kết hợp với đà giảm của thế giới đã kéo kim quý này đi xuống. Những cơn sốt vàng đã dần đi vào quá khứ, thay vào đó là diễn biến khá phẳng lặng ở thời điểm hiện tại. Các nhà đầu tư hầu hết đứng ngoài để định hình lại xu hướng, số lượng phát sinh cũng không đáng kể, chủ yếu là khách hàng nhỏ lẻ.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm ngày 19/7 được Ngân hàng Nhà nước công bố ở 21.883 đồng, tăng 10 đồng so với ngày hôm qua. Trong khi đó, tại các ngân hàng thương mại, mỗi đôla được mua bán ở 22.260-22.330 đồng.

Chuyên đề