Giá vàng SJC nhích nhẹ theo thế giới

Mỗi lượng vàng miếng sáng nay tăng 30.000 đồng ở cả hai chiều mua và bán, sau khi giá thế giới lên nhẹ.
Giá vàng tăng nhẹ sáng nay. Ảnh:Lệ Chi.
Giá vàng tăng nhẹ sáng nay. Ảnh:Lệ Chi.

Mở cửa phiên cuối tuần, Tập đoàn DOJI niêm yết giá mua bán vàng miếng SJC tại 36,42 - 36,52 triệu đồng một lượng. Giá này cao hơn 30.000 đồng ở chiều mua và 100.000 đồng ở chiều bán so với hôm qua.

Trong khi đó, tại Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) có giá mua niêm yết 36,35 triệu còn bán là 36,55 triệu đồng, không thay đổi so với cuối tuần.

Giá vàng thế giới sáng nay tại phiên Á giao dịch quanh 1.279,9 USD một ounce do báo cáo việc làm Mỹ tháng trước không như kỳ vọng. Quy đổi ra tiền Việt, giá này hiện tương đương 35,09 triệu đồng một lượng (chưa thuế, phí, gia công). Chênh lệch giữa thị trường trong nước và quốc tế hiện còn 1,4 triệu đồng.

DOJI cho biết, triển vọng về sự tiến triển của kim loại quý phần nào nhen nhóm trong tâm lý nhà đầu tư. Tuy nhiên, mức độ tham gia thị trường mới bắt đầu dừng ở mức độ thăm dò. Cơ hội dường như vẫn đang để ngỏ và chờ ở tuần mới này.

Chốt phiên cuối tuần rồi, lượng khách tham gia giao dịch theo chiều bán vàng chiếm 60% trên tổng số lượng khách tham gia giao dịch tại DOJI.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá USD trong ngân hàng sáng nay không thay đổi. Tại Vietcombank, giá mua bán đôla Mỹ hiện quanh 22.675 - 22.745 đồng.

Chuyên đề