Giá vàng SJC lặng sóng

Mỗi lượng vàng miếng SJC sáng nay giảm vài chục nghìn đồng, trong bối cảnh thị trường thế giới đi xuống nhẹ.
Giá vàng giảm nhẹ sáng nay. Ảnh:PV.
Giá vàng giảm nhẹ sáng nay. Ảnh:PV.

Lúc 9h10, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn DOJI mua vào tại 36,20 triệu đồng một lượng, bán ra 36,28 triệu đồng. Giá này giảm 10.000 đồng ở chiều mua và bán so với cuối ngày hôm qua.

Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), giá mua giảm 30.000 đồng một lượng, xuống 36,14 triệu đồng. Trong khi đó, giá bán giảm mức tương tự, xuống 36,32 triệu.

Tập đoàn DOJI đánh giá, thị trường vàng thế giới đón nhận những thông tin khả quan khi Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ - Fed Janet Yellen phát đi tín hiệu sẽ thận trọng trong việc thắt chặt chính sách tiền tệ. Điều này có thể sẽ giúp cho giá vàng trong ngắn hạn sẽ có lợi thế.

Cùng lúc, giá vàng trong nước phiên giao dịch hôm thứ Năm tiếp tục tìm kiếm xu hướng đi lên. Tuy nhiên, đà tăng không đủ mạnh kết hợp nhu cầu mua bán yếu nên chưa tạo cho thị trường sự sôi động. Các giao dịch phát sinh chủ yếu từ khách hàng nhỏ lẻ với số lượng giao dịch khá mỏng. "Chốt ngày 13/7, số lượng khách hàng bán vàng ra chiếm 60% trên tổng số lượng giao dịch", DOJI cho biết. 

Ngược với xu hướng của DOJI, khách hàng mua vàng tại PNJ hôm qua chiếm áp đảo bán, với tỷ lệ 53% trong tổng số 260 lượng giao dịch. 

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay là 22.445 đồng một USD, giảm 3 đồng so với hôm qua. Trong khi đó, giá mua bán đôla Mỹ tại Vietcombank đầu ngày là 22.700-22.770 đồng, tăng 5 đồng so với hôm qua.

Chuyên đề