Giá vàng SJC giảm theo thế giới

Mỗi lượng vàng miếng trong nước sáng nay giảm vài chục nghìn đồng trong bối cảnh giá thế giới đi xuống.
Giá vàng trong nước suy yếu. Ảnh:Lệ Chi.
Giá vàng trong nước suy yếu. Ảnh:Lệ Chi.

Lúc 9h30 sáng nay, giá mua bán vàng miếng SJC được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết tại 36,36 - 36,44 triệu đồng một lượng, giảm 50.000 đồng chiều mua và 40.000 đồng chiều bán so với hôm qua. 

Trong khi đó, giá vàng SJC tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) được công bố quanh 36,30-36,48 triệu đồng một lượng, giảm 20.000 đồng so với giá chốt ngày hôm trước.

Sự sụt giảm của giá vàng miếng SJC sáng nay chủ yếu bị chi phối bởi thị trường thế giới. Chốt phiên Mỹ tối qua, mỗi ounce mất khoảng 6 USD và giảm thêm 2 USD trong giờ giao dịch sáng nay tại phiên châu Á. 

Tập đoàn DOJI nhìn nhận, đà giảm của giá vàng thế giới khiến vàng miếng trong nước chịu áp lực và thiếu đi lực hỗ trợ để bứt phá. Mức giá thời gian gần đây vẫn duy trì quanh ngưỡng 36,50 triệu đồng. "Với xu hướng chưa rõ ràng đã làm cho không khí giao dịch hôm qua chậm lại. Các nhà đầu tư vẫn đang đứng ngoài theo dõi thị trường", DOJI chia sẻ. 

Trong khi đó, Công ty PNJ cho biết, tổng khối lượng giao dịch vàng miếng của đơn vị trong ngày 24/10 đạt hơn 180 lượng, trong đó tỷ lệ mua vào chiếm 53% và bán ra là 47%.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá đôla Mỹ tiếp tục ổn định Theo đó, Vietcombank niêm yết giá mua bán quanh 22.685-22.755 đồng, không thay đổi so với hôm qua. Các ngân hàng khác có giá tương tự.

Chuyên đề