Giá vàng SJC đi lên

Mỗi lượng vàng miếng SJC tăng vài chục nghìn đồng trong bối cảnh thị trường thế giới đi lên phiên cuối tuần.  
Giá vàng tăng sáng nay. Ảnh:PV.
Giá vàng tăng sáng nay. Ảnh:PV.

Mở cửa sáng nay, Tập đoàn DOJI mua vào vàng miếng SJC tại 36,34 triệu đồng một lượng, bán ra tại 36,42 triệu đồng. Giá này so với cuối ngày hôm qua chỉ tăng 20.000 đồng nhưng so với đầu ngày 23/6, mỗi lượng hiện cao hơn 90.000 đồng.

Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), giá niêm yết cũng tăng vài chục nghìn đồng. Hiện mỗi lượng vàng tại đây đang giao dịch quanh 36,27 - 36,47 triệu đồng.

Giá vàng SJC đi lên trong bối cảnh thị trường thế giới tăng. Chốt phiên cuối tuần, mỗi ounce tăng hơn 6 USD, dao động quanh 1.256 USD.  

Tập đoàn DOJI cho biết, phiên giao dịch hôm thứ Sáu, thị trường vàng trong nước đã chứng kiến sự đi lên mạnh của giá thế giới sau một thời gian dài duy trì mức đáy 5 tuần. Tuy nhiên, nhu cầu của các nhà đầu tư nội địa chưa phát sinh nhiều, phần lớn mới chỉ ghi nhận các giao dịch nhỏ lẻ.

Giới đầu tư kỳ vọng, sau nhiều phiên giảm mạnh, với những yếu tố bất ổn tới từ thông tin kinh tế quốc tế sẽ khiến giá vàng sớm phục hồi trở lại. Điều này phần nào kích thích các nhà đầu tư tìm tới vàng và khiến cho xu thế mua vào cải thiện rõ rệt hơn.

Với vị thế của vàng như hiện nay, sự tăng giảm phụ thuộc vào những yếu tố tác động từ thị trường quốc tế. "Các nhà đầu tư cần có một cái nhìn khách quan để có thể lựa chọn thời điểm đầu tư sinh lời tối ưu", DOJI khuyến nghị.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay là 22.432 đồng một USD, không đổi so với hôm qua. Giá mua bán đôla Mỹ tại Vietcombank hiện quanh 22.690 - 22.760 đồng.

Chuyên đề