Giá vàng SJC dè dặt giảm theo thế giới

Vàng quốc tế mất gần 300.000 đồng mỗi lượng nhưng giá trong nước sáng nay chỉ sụt trên dưới 50.000 đồng.
Giá vàng trong nước sụt giảm sáng nay. Ảnh:Lệ Chi
Giá vàng trong nước sụt giảm sáng nay. Ảnh:Lệ Chi

Mở cửa ngày 9/6, giá bán vàng của Tập đoàn DOJI xuống 36,43 triệu, giảm 50.000 đồng so với hôm qua. Giá mua từ khách hạ mức tương tự, lui về sát 36,35 triệu đồng. 

Cùng lúc, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố giá mua 36,28 triệu đồng, còn bán ra là 36,48 triệu một lượng, giảm vài chục nghìn đồng so với hôm qua.

Mức điều chỉnh của giá trong nước sáng nay tương đối nhẹ so với sự sụt giảm của thị trường vàng thế giới. Chỉ sau phiên Mỹ, mỗi ounce mất hơn 10 USD, và sụt thêm 3 USD trong phiên Á sáng nay, nâng tổng mức giảm tương đương gần 300.000 đồng tiền Việt một lượng.

Theo Tập đoàn DOJI, trong vài phiên trở lại đây, thị trường vàng trong nước khá phẳng lặng trước diễn biến leo thang rồi lao dốc của giá thế giới. Phiên giao dịch hôm thứ Năm diễn biến cũng không ngoại lệ, khi thị trường dường như vẫn chạy theo lối mòn là không nhận được sự tương tác từ phía những người tham gia thị trường vàng.

Chốt phiên giao dịch hôm qua, DOJI cho biết lượng khách mua bán chủ yếu vẫn là nhỏ lẻ với số lượng bán vàng ra chiếm 65% trên tổng số lượng khách tham gia giao dịch. 

Tương tự, tại Công ty PNJ ghi nhận tình hình thị trường vàng miếng trong ngày 8/6 ít có sự biến động, đa số vẫn chỉ là các giao dịch nhỏ lẻ.

Trên thị trường ngoại tệ, giá USD trong ngân hàng sáng nay sụt giảm. Theo đó, Vietcombank niêm yết quanh 22.650-22.720 đồng, giảm 35 đồng so với sáng hôm qua. Các ngân hàng khác có giá tương tự.

Chuyên đề