Giá vàng sáng 8/7 giữ nguyên

Giá vàng trong nước sáng đầu tuần (8/7) hầu như đứng yên.
Giá vàng trong nước sáng nay hầu như đứng yên. Ảnh minh họa: TTXVN
Giá vàng trong nước sáng nay hầu như đứng yên. Ảnh minh họa: TTXVN

Lúc 9 giờ 15 phút, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 38,55 - 38,2 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với giá đóng cửa cuối tuần qua. 

Tại Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý, giá vàng SJC thời điểm này được niêm yết ở mức 38,5 - 38,9 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá này được giữ nguyên kể từ lúc đóng cửa cuối tuần qua. 

Tập đoàn Doji cũng niêm yết giá vàng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 38,58 - 38,88 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với cuối tuần qua. 

Giá vàng trong nước tuần qua đã tuột khỏi mốc 39 triệu đồng/lượng sau khi áp sát mốc 40 triệu đồng/lượng. Tuần qua cũng là tuần giao dịch khá ấn tượng của kim loại quý khi có thời điểm vàng tăng tới 1 triệu đồng/lượng rồi lại nhanh chóng hạ nhiệt.

Giá vàng thế giới trong tuần giao dịch vừa qua đi xuống sau hai tuần tăng liên tiếp, với mức giảm 1% chung cho cả tuần. Các nhà phân tích cho rằng triển vọng của giá vàng nhìn chung vẫn tích cực. Kim loại quý này đã chạm mức cao nhất trong sáu năm qua là 1.438,63 USD/ounce trong tuần trước. Edward Moya, chuyên gia phân tích thị trường của OANDA, cho rằng tăng trưởng kinh tế toàn cầu giảm tốc sẽ góp phần duy trì nhu cầu mạnh mẽ đối với vàng./.

Chuyên đề