Giá vàng sáng 13/11 tăng nhẹ

Giá vàng trong nước sáng 13/11 tăng nhẹ.
Giá vàng trong nước tăng nhẹ. Ảnh: Trần Việt - TTXVN
Giá vàng trong nước tăng nhẹ. Ảnh: Trần Việt - TTXVN

Mở cửa sáng nay, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 41,1 - 41,38 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 30.000 đồng/lượng ở chiều mua và 20.000 đồng/lượng ở chiều bán so với giá đóng cửa hôm qua.

Tập đoàn Doji cũng điều chỉnh tăng giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội thêm 30.000 đồng/lượng ở chiều mua và giảm 20.000 đồng/lượng ở chiều bán so với chốt phiên hôm qua, niêm yết ở mức 41,2 - 41,35 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tại Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý, giá vàng SJC cũng được điều chỉnh tăng 50.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và bán so với cuối ngày hôm qua, niêm yết ở mức 41,14 - 41,37 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng thế giới ngày 12/11 đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 3 tháng qua do nhu cầu đầu tư các tài sản rủi ro gia tăng trong khi diễn biến thương mại Mỹ-Trung Quốc chưa có thông tin mới. Tuy nhiên, sáng phiên châu Á sáng 13/11, giá vàng lại có xu hướng tăng trở lại.

Theo ông Bart Melek, người đứng đầu bộ phận chiến lược hàng hóa của của TD Securities, vấn đề đối với giá vàng hiện nay là lợi suất trái phiếu chính phủ tăng, khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ đã giảm và các thị trường chứng khoán đã phục hồi. 

Giá vàng, được coi là giải pháp bảo toàn vốn trong các giai đoạn bất ổn kinh tế và chính trị, đã tăng khoảng 13% kể từ đầu năm đến nay trước những quan ngại liên quan tới giải pháp thương mại của Mỹ-Trung Quốc và các ngân hàng trung ương nới lỏng chính sách tiền tệ./.

Chuyên đề