Giá vàng lùi về sát 36 triệu đồng

Đà trượt giảm khiến một số nhà đầu tư bắt đầu bán vàng vì lo ngại giá có thể giảm sâu.
Giá vàng trong nước lùi sâu về ngưỡng 36 triệu đồng. Ảnh:Lệ Chi
Giá vàng trong nước lùi sâu về ngưỡng 36 triệu đồng. Ảnh:Lệ Chi

Mở cửa đầu ngày, mỗi lượng vàng miếng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý DOJI mua bán ở 36,06 - 36,12 triệu đồng một lượng. Tương tự, tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), giá vàng thu mua còn mất mốc 36 triệu đồng khi được báo giá ở 35,96 triệu. Trong khi đó, giá bán ra của PNJ là 36,16 triệu đồng.

Trên thế giới, giá vàng cũng vừa chốt phiên thứ hai giảm liên tiếp. Trong phiên hôm qua có lúc giá xuống 1.317 USD một ounce. Sang phiên châu Á sáng nay, giá có nhích nhẹ nhưng vẫn chưa vượt được mốc đóng cửa một ngày trước đó. Lúc 9h (giờ Hà Nội), mỗi ounce vàng được giao dịch ở 1.324,6 USD. Quy đổi tiền Việt, giá vàng thế giới nếu chưa kể thuế, phí gia công khoảng 35,67 triệu đồng.

Giá vàng miếng trong nước liên tục lao dốc nối tiếp mạch giảm từ phiên cuối tuần trước, có thời điểm tiến sát ngưỡng 36 triệu đồng, đáy thấp nhất trong gần 3 tháng. Cũng bởi xu hướng giảm này, một số nhà đầu tư tranh thủ tất toán trạng thái bởi sự e ngại đà giảm sâu.

Biểu đồ thể hiện sự chuyển động của giá vàng đang diễn biến khá phức tạp, theo đánh giá của DOJI. Đặc biệt, thời điểm này cả thị trường thế giới cũng như trong nước đang tập trung đến những cuộc tranh luận giữa hai ứng cử viên tranh cử Tổng thống Mỹ.

Trên thị trường ngoại hối, các ngân hàng thương mại báo giá mua bán đôla ở 22.265 - 22.335 đồng. 

Chuyên đề