Giá USD tăng, vàng trong nước lặng sóng

Thị trường vàng thế giới chưa xác định rõ xu hướng khiến các doanh nghiệp trong nước không mặn mà điều chỉnh giá sáng nay; USD ngân hàng tăng 5 đồng.
Giao dịch vàng trong nước trầm lắng. Ảnh:PV.
Giao dịch vàng trong nước trầm lắng. Ảnh:PV.

Tập đoàn DOJI mở cửa đầu ngày ở 36,71 - 36,81 triệu đồng một lượng, gần như không thay đổi so với hôm qua. Cùng lúc, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận niêm yết giá mua vào 36,52 triệu đồng, còn bán ra 36,69 triệu. Biên độ được công ty này duy trì quanh 170.000 đồng một lượng.

Sáng nay, thị trường thế giới tăng nhẹ ngay khi mở cửa ngày. Lúc 9h sáng nay, giờ Hà Nội, mỗi ounce vàng quốc tế đắt thêm khoảng một USD, lên quanh 1.198 USD. Trong khi đó, chốt phiên Mỹ tối qua, mỗi ounce để mất hơn 3 USD. Quy ra tiền Việt, mỗi lượng vàng thế giới hiện tương đương 33,70 triệu đồng.

Tâm lý trước sự lặng sóng của giá vàng khiến nhu cầu giao dịch của thị trường co hẹp lại. Các hoạt động mua bán mang tính cầm chừng.

Theo đó, Công ty PNJ cho biết, thị trường vàng miếng phiên giao dịch ngày hôm qua ít có sự biến động. Tổng lượng giao dịch của đơn vị này trong ngày chỉ đạt quanh 200 - 300 lượng mỗi ngày.

Chuyên đề