Giá bán vàng miếng giảm

Mỗi lượng vàng sáng nay giảm vài chục nghìn đồng so với hôm qua, trong khi giá mua lại tăng.
Giá vàng miếng trong nước đã tăng 2 phiên liên tiếp.
Giá vàng miếng trong nước đã tăng 2 phiên liên tiếp.

9h sáng nay, Tập đoàn DOJI mua vào vàng miếng tại 36,2 triệu đồng một lượng, bán ra tại 36,28 triệu đồng. Chênh lệch giữa hai chiều co hẹp, do giá mua tăng 40.000 đồng, trong khi giá bán giảm 20.000 đồng so với hôm qua.

Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), giá mua bán vàng SJC hiện là 36,14 – 36,32 triệu đồng. Giá này không đổi so với hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm qua tăng nhẹ nhờ thông tin Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có quan điểm nới lỏng hơn về chính sách tiền tệ. Sáng nay, giá vẫn biến động quanh mốc này, hiện lên 1.221 USD một ounce.

Quy đổi ra tiền Việt, giá thế giới tương đương 33,45 triệu đồng một lượng (chưa tính thuế, phí, gia công). Chênh lệch giữa thị trường trong nước và quốc tế hiện quanh 2,7 triệu đồng.

Đánh giá phiên giao dịch hôm qua, DOJI cho biết trong suốt phiên, giá vàng gần như dậm chân tại chỗ và chỉ có một vài điều chỉnh tăng giảm trong biên độ hẹp. Dù vậy, nhờ diễn biến tích cực từ thế giới, giá vàng trong nước đã có phiên tăng thứ hai liên tiếp. Lượng mua chiếm phần lớn giao dịch với 65%.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay là 22.448 đồng một USD. Giá mua bán đôla Mỹ tại Vietcombank hiện quanh 22.695 – 22.765 đồng.

Chuyên đề