Dòng tiền chảy mạnh vào thị trường sau khi HOSE giao dịch trở lại

Mở cửa giao dịch trở lại trên sàn HOSE phiên sáng 25/1, dòng tiền chảy vào thị trường ồ ạt, giao dịch diễn ra nhanh chóng và Vn-Index cũng rất nhanh vượt qua mốc 1.100 điểm.
(Ảnh minh họa: Hoàng Hải/TTXVN)
(Ảnh minh họa: Hoàng Hải/TTXVN)

Dòng tiền sau 2 ngày bị giam hãm đã ào ào chảy vào HOSE giúp các cổ phiếu quan trọng thuộc ngân hàng, dầu khí tăng mạnh. 

Đặc biệt GAS và JVC rất nhanh chóng được kéo lên mức giá trần. Đặc biệt GAS tăng 5-6% lên gần 113.000 đồng và đến 9 giờ 30 phút đã tăng trần. 

PVD có lúc tăng trần lên 29.600 đồng khi mà cuộc rượt đuổi về thị giá với PVS đang bị bỏ khá xa. PVS vẫn tăng trên dưới 3%. 

Các mã BVH, FPT, VIC, HPG cũng được tăng giá nhanh chóng đã giúp kéo chỉ số Vn-Index lúc 9 giờ 43 phút đạt mức hơn 17 điểm. 

Nhóm ngân hàng rất tích cực, các mã lớn thuộc nhóm này vẫn tăng trưởng rất mạnh như VPB, VCB, BID, CTG, ACB tăng mạnh mẽ. 

Cùng với đó là sự tăng trưởng mạnh của nhóm cổ phiếu dầu khí với hầu hết các mã quan trọng trong nhóm này như PLX, PVB, PVC, PVD, PVS. 

Nhóm cổ phiếu chứng khoán vẫn hết sức sôi động với hầu hết các mã lớn tăng mạnh như SSI, CTS, BVS, HCM... 

Đến gần 10 giờ sáng Vn-Index tăng 17 điểm. Khối lượng khớp lệnh đạt khoảng 134,7 triệu đơn vị, tương ứng với giá trị giao dịch hơn 388,2 tỷ đồng. 

Sàn HNX cũng tăng 0,31 điểm và giao dịch trên 23 triệu cổ phiếu tương đương 397 tỷ đồng./. 

Chuyên đề