Đeo khẩu trang mua vàng Thần tài từ mờ sáng

Từ 5h sáng, khách đã xếp hàng kín trước cửa hàng vàng ở Trần Nhân Tông, tất cả khách và nhân viên đều đeo khẩu trang.

Dù thời tiết mưa, rét và hơn 6h các hiệu vàng mới mở cửa nhưng dòng người xếp hàng đã xếp hàng từ mờ sáng trước cửa hàng trên phố Trần Nhân Tông. Giữa mùa dịch cúm Vũ Hán nên toàn bộ khách hàng, nhân viên các cửa hàng đều đeo khẩu trang. 

Một số đơn vị còn phát miễn phí khẩu trang, găng tay và yêu cầu khách rửa tay bằng dung dịch cồn trước khi vào cửa hàng. Năm nay, khách hàng cũng không được tự ý đeo thử sản phẩm khi chưa có sự hướng dẫn của nhân viên. 

Thậm chí, để phòng dịch, nhân viên một hiệu vàng còn đeo hai chiếc khẩu trang. Sáng nay, giá vàng bán ra của hầu hết các đơn vị đều gần chạm mốc 4,5 triệu đồng một lượng, tăng 600.000 - 800.000 đồng với thời điểm trước Tết. 

Trước đây, phong tục mua vàng ngày vía Thần tài chỉ lan truyền trong một bộ phận nhỏ thương nhân, giới kinh doanh tại Sài Gòn nhưng khoảng 7 -8 năm nay, trở thành trào lưu lan rộng phía Bắc, nhất là Hà Nội. Hầu hết các cửa hàng đều giới hạn lượng khách vào mua vàng mỗi lần, khoảng 5 -10 người. 

Ông Cao Văn Hảo, tại quận Hoàng Mai là người đầu tiên mua được vàng trong ngày vía Thần Tài năm nay. Ông Hảo mua chiếc nhẫn một chỉ với giá gần 4,5 triệu đồng.

Như mọi năm, các cửa hàng vẫn chuẩn bị ghế, phát số thứ cho khách chờ mua vàng. Tuy nhiên, năm nay lượng khách xếp hàng từ sáng sớm để chờ không đông bằng năm ngoái.

Sau đợt xếp hàng đầu tiên, đến 7h sáng, trước các hiệu vàng khá vắng vẻ. Khách hàng có thể vào mua vàng luôn mà không cần lấy số, xếp hàng. 

Chuyên đề