Đề xuất miễn thuế TNDN 2 năm cho một số DN nhỏ, siêu nhỏ

(BĐT) - Bộ Tài chính đang dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về một số chính sách thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) nhằm hỗ trợ, phát triển DN nhỏ và siêu nhỏ (bao gồm DN, hợp tác xã và tổ chức khác được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật Việt Nam).
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Dự thảo nêu rõ, thuế suất 15% áp dụng đối với trường hợp DN siêu nhỏ có tổng doanh thu năm không quá 3 tỷ đồng và có số lao động tham gia bảo hiểm xã hội bình quân năm không quá 10 người.

Thuế suất 17% áp dụng đối với trường hợp DN nhỏ có tổng doanh thu năm không quá 50 tỷ đồng và có số lao động tham gia bảo hiểm xã hội bình quân năm không quá 100 người.

Đồng thời, để khuyến khích hộ kinh doanh chuyển lên DN, Bộ Tài chính đề xuất miễn thuế TNDN trong 2 năm liên tục kể từ khi có thu nhập chịu thuế đối với DN nhỏ, siêu nhỏ được thành lập mới từ hộ kinh doanh.

Thời gian miễn thuế được tính liên tục từ năm đầu tiên DN có thu nhập chịu thuế. Trường hợp không có thu nhập chịu thuế trong 3 năm đầu kể từ năm đầu tiên có doanh thu, thời gian miễn thuế được tính từ năm thứ tư.     

Chuyên đề