Đánh cồng khai trương phiên giao dịch chứng khoán đầu năm 2018

Thị trường chứng khoán đã có một năm 2017 phát triển vượt bậc mà điểm nhấn là thị trường chứng khoán phái sinh non trẻ, mới ra đời song đã phát triển nhanh chóng. Theo đánh giá của Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng, sự kiện này đã góp phần hoàn thiện cơ cấu của thị trường chứng khoán nói riêng và thị trường tài chính nói chung. 
Bộ trưởng Bộ Tài chính Tiến Dũng phát biểu tại Lễ cồng khai trương phiên giao dịch đầu năm 2018. (Ảnh: PV/vietnam+)
Bộ trưởng Bộ Tài chính Tiến Dũng phát biểu tại Lễ cồng khai trương phiên giao dịch đầu năm 2018. (Ảnh: PV/vietnam+)

Người đứng đầu ngành tài chính đã có những đánh giá cụ thể về thị trường chứng khoán Việt Nam năm qua tại Lễ đánh cồng khai trương phiên giao dịch đầu tiên của năm 2018 được tổ chức sáng 2/1, sự kiện do Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phối hợp với Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) tổ chức. 

Tham dự Lễ đánh cồng còn có Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội Nguyễn Doãn Toản cùng đại diện lãnh đạo các ban ngành và các thành viên trên thị trường. 

Đúng 9 giờ 00, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đã đánh cồng khai trương phiên giao dịch chứng khoán đầu năm 2018, khởi đầu cho một năm mới tiếp nối thành công của thị trường chứng khoán Việt Nam.  

Bộ trưởng Bộ Tài chính Tiến Dũng đã đánh cồng khai trương phiên giao dịch đầu năm 2018. (Ảnh: PV/vietnam+)

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cho rằng, với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn và chất lượng, quy mô thị trường cổ phiếu đã đạt được trên 78% GDP của năm 2016, tương đương 70,2% GDP của năm 2017 và cơ bản đã đạt chỉ tiêu của Chính phủ đề ra cho năm 2020. 

Bước sang năm 2018, Bộ trưởng dự báo thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục có cơ hội phát triển cả về quy mô và chất lượng. 

“Bộ Tài chính sẽ tiếp tục quán triệt sự lãnh đạo của Chính phủ, phối hợp với các Bộ ngành chỉ đạo các đơn vị tập trung thực hiện các giải pháp trọng tâm nhằm tiếp tục phát triển nhanh và bền vững thị trường chứng khoán Việt Nam,” ông nói./. 

Chuyên đề