Sử dụng tem vân niêm phong để bảo vệ thương hiệu hàng Việt

0:00 / 0:00
0:00
(BĐT) - Khó khăn lớn nhất hiện nay của các hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp HTX chính là tìm đầu ra cho sản phẩm. Từ trước tới nay, các doanh nghiệp HTX thường có quy mô nhỏ, lẻ, chủ yếu tập trung vào sản xuất, ít chú trọng tìm kiếm thị trường đầu ra cho sản phẩm nên xảy ra tình trạng mạnh ai nấy làm, được mùa thì mất giá.
Bà Nguyễn Thị Lan Hương, Chủ tịch Liên hiệp Hợp tác xã tiêu dùng Việt Nam

Bà Nguyễn Thị Lan Hương,

Chủ tịch Liên hiệp Hợp tác xã tiêu dùng Việt Nam

Nhiều mặt hàng nông sản Việt Nam có chất lượng nhưng bị hàng nhái, hàng giả, hàng trôi nổi, hàng kém chất lượng trên thị trường cạnh tranh về giá. Việc kinh doanh sản phẩm bị rơi vào vòng tròn, luẩn quẩn, khó giữ được vị trí trên thị trường nội địa và xuất khẩu sang các thị trường khác.

Một trong những giải pháp hữu hiệu để bảo vệ thương hiệu hàng Việt cũng như thúc đẩy sản xuất trong nước là sử dụng tem vân niêm phong. Tem vân niêm phong là sản phẩm độc đáo, không thể làm giả được vì có in dấu vân tay của nhà sản xuất, đơn vị phân phối và đơn vị kinh doanh trên thị trường. Khi sử dụng các sản phẩm nông nghiệp có tem vân niêm phong, người tiêu dùng sẽ yên tâm và tin tưởng vào giá trị, chất lượng sản phẩm nên đầu ra sản phẩm sẽ dễ dàng và rộng mở hơn rất nhiều.

Mặt khác, khi sử dụng tem vân niêm phong là các doanh nghiệp HTX đã tham gia vào chuỗi sản xuất khép kín, từ khâu sản xuất đến bán lẻ cho người tiêu dùng, từ đó điều tiết được cung - cầu trên thị trường, góp phần thúc đẩy sản xuất và bảo vệ thương hiệu hàng Việt. Thực tế đã chỉ ra rằng, các doanh nghiệp HTX Việt Nam có một thị trường nội địa nhiều tiềm năng và lợi thế với khoảng 100 triệu dân. Doanh nghiệp HTX tập trung vào sản xuất, tăng cường chất lượng sản phẩm, bảo vệ thương hiệu nông sản bằng tem vân niêm phong thì cơ hội chinh phục, chiếm lĩnh thị trường trong nước và vươn ra xuất khẩu nước ngoài là rất gần, khả thi và bền vững.

Chuyên đề