SHB, T&T "chơi lớn", bắt tay Amazon mở lối xuất khẩu qua thương mại điện tử cho doanh nghiệp Việt

(BĐT) - Tại Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới với chủ đề “Vươn mình ra biển lớn” vừa diễn ra, Tập đoàn Amazon đã công bố hợp tác với Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) trong việc hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thông qua thương mại điện tử (TMĐT).

 

Ảnh Internet
Ảnh Internet

Hợp tác chiến lược của Tập đoàn Amazon và Tập đoàn T&T sẽ đi vào hai nội dung chính: Đào tạo nhân lực 4.0, và Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trên nền tảng TMĐT thông qua hệ thống ngân hàng.

Cụ thể, tại chương trình đào tạo nhân lực 4.0, Cục TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công Thương), Amazon, T&T Group đã phối hợp tổ chức cuộc thi “Tài năng TMĐT xuyên biên giới Việt Nam 2019” để phát triển năng lực TMĐT cho sinh viên Việt Nam. Cuộc thi đã được phát động vào tháng 9/2019, dự kiến kết thúc vào ngày 31/3/2020.

Trong hoạt động hợp tác thứ hai “Hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu trên nền tảng TMĐT thông qua hệ thống ngân hàng”, Amazon Global Selling, T&T Group, Ngân hàng SHB sẽ đồng hành, triển khai chiến lược dài hạn tại Việt Nam trong chương trình xây dựng và vận hành các “Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thông qua TMĐT” tại các chi nhánh lớn của SHB trên toàn quốc mà bước đầu là hai trung tâm đã được mở tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Qua đó, SHB nhanh chóng đưa vào triển khai các gói sản phẩm, dịch vụ tiện ích dành riêng cho các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp quan tâm tới việc bán hàng qua hệ thống Amazon.

Thương mại điện tử là lĩnh vực dẫn dắt nền kinh tế số, vốn đang tạo nên những biến đổi trong hầu hết các ngành công nghiệp và thương mại ở mọi quốc gia. Sự biến đổi này tác động cả về bề rộng lẫn chiều sâu, trong toàn bộ hệ thống sản xuất, quản trị và phân phối, marketing của các doanh nghiệp toàn cầu.

Tại Việt Nam, thương mại điện tử cũng đang phát triển mạnh mẽ với mức tăng trưởng bình quân về doanh thu ước tính 30%/năm, tạo nên những sự chuyển biến về thói quen bán hàng, thói quen tiếp thị, thói quen mua sắm của doanh nghiệp và người dùng trong nước. Tuy nhiên trong thời gian tới, với sự góp sức của Amazon, SHB và T&T Group, câu chuyện sẽ đi xa hơn với hứa hẹn tạo nên những bước đột phá cho thị trường xuất khẩu Việt Nam. Đặc biệt là khối doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) đang chiếm khoảng 98% tổng số doanh nghiệp trong nước (theo số liệu thống kê của Tổng cục Thống kê năm 2018).

“Việt Nam là một quốc gia có tiềm năng lớn để phát triển TMĐT xuyên biên giới nhờ lợi thế trong ngành sản xuất, cũng như nguồn cung ứng lao động dồi dào với nhiều tài năng trẻ và một cộng đồng mạng rộng lớn. Amazon Global Selling là một kênh kết nối các nhà bán hàng địa phương đáng tin cậy và phát triển. Hội nghị hôm nay là một trong những nỗ lực của chúng tôi nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiến xa hơn trên thị trường quốc tế. Với đội ngũ Amazon Global Selling tại Việt Nam, chúng tôi sẽ không ngừng hỗ trợ các đối tác bán hàng Việt Nam trong suốt hành trình kinh doanh của họ trên Amazon”, Ông Bernard Tay, Giám đốc Amazon Global Selling khu vực Đông Nam Á, Úc và New Zealand cho biết.

Chuyên đề