Yamaha Motor đầu tư 150 triệu USD vào Grab

Yamaha Motor tiếp nối các đại gia ngành ôtô như: Hyundai, Kia, Toyota... trở thành đối tác chiến lược của Grab.

Hôm nay (13/12), Yamaha Motor và Grab công bố thiết lập quan hệ hợp tác chiến lược trên lĩnh vực gọi xe máy công nghệ tại Đông Nam Á, trọng tâm vào thị trường Indonesia. Theo đó, Yamaha Motor sẽ đầu tư vào Grab 150 triệu USD.

Thông qua thỏa thuận này, Yamaha Motor và Grab hướng đến phát triển các dịch vụ vận chuyển thế hệ tiếp theo nhờ ứng dụng các giải pháp và sáng tạo. Trong đó, Grab có thể tận dụng công nghệ và bí quyết của Yamaha Motor trong lĩnh vực an toàn cho xe máy để giúp các đối tác tài xế xe máy của hãng lái xe an toàn và tự tin hơn, từ đó đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ gọi xe máy công nghệ ngày càng tăng cao của khách hàng. Yamaha Motor cũng đặt mục tiêu tận dụng nền tảng khách hàng của Grab tại Đông Nam Á và sự am hiểu trong lĩnh vực đặt xe máy công nghệ của Grab để phát triển các sản phẩm trong tương lai.

Từ đầu năm, Grab liên tục nhận vốn của các "ông lớn" trên toàn cầu. Đầu tháng 11, doanh nghiệp này được Hyundai, Kia rót 250 triệu USD và trước đó là những tên tuổi như Softbank, Microsoft, Toyota...

Trả lời phỏng vấn CNN hồi đầu tháng, Chủ tịch Grab cho hay, kết thúc năm 2018, startup này sẽ nhận được vốn 3 tỷ USD. Từ đầu năm đến 4/12, Grab đã gọi được 2,7 tỷ USD. Hiện tại, Grab đang cung cấp dịch vụ tại 235 thành phố ở 8 quốc gia Đông Nam Á, có hơn 8 triệu đối tác tài xế.

Chuyên đề