Wells Fargo tính cắt giảm 26.500 nhân viên trong 3 năm

(BĐT) - Theo CNN, Ngân hàng Well Fargo tại Mỹ có kế hoạch cắt giảm 26.500 lao động trong vòng 3 năm do gặp khó khăn trước sự gia tăng của ngân hàng điện tử và áp lực cắt giảm chi phí sau loạt bê bối suốt 2 năm qua.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

CEO Wells Fargo Tim Sloan hôm 20/9 cho biết ngân hàng có kế hoạch cắt giảm 5% - 10% trong tổng số 265.000 lao động. “Sự thay đổi trong thị hiếu của khách hàng”, bao gồm việc áp dụng rộng rãi ngân hàng điện tử, là một trong những nguyên ngân khiến Wells Fargo phải cắt giảm nhân sự, ông Soloan cho hay.

“Wells Fargo rất coi trọng bất cứ thay đổi nào liên quan đến đội ngũ nhân viên, và như mọi khi, chúng tôi sẽ thận trọng và minh bạch, đồng thời đối xử tôn trọng với các nhân viên”, ông Sloan nói.

Ngân hàng lớn thứ 3 tại Mỹ này đã phải chịu áp lực cắt giảm chi phí sau một loạt bê bối trong 2 năm qua. Các vấn đề về pháp lý đã khiến lợi nhuận của ngân hàng sụt giảm. Trước đó, Wells Fargo đã phải chịu những khoản phạt khổng lồ từ giới chức quản lý, và sự giám sát chặt chẽ khiến cho chi phí lên quan tới pháp lý và marketing của ngân hàng tăng lên.

Trong quý II/2018, Wells Fargo báo cáo sụt giảm về lợi nhuận, các khoản cho vay, tiền gửi và doanh thu; trong khi chi phí tiếp tục tăng cao.

Mạng lưới chi nhánh của Wells Fargo cũng không còn giữ được hình ảnh của một nhà băng đáng tin cậy như trước kia. Vụ bê bối giả mạo tài khoản, được gây ra bởi áp lực doanh số, đã buộc ngân hàng phải sửa đổi cơ cấu khuyến khích nhân viên. Giờ đây Wells Fargo đã gia nhập nhóm các ngân hàng lớn có kế hoạch cắt giảm hàng nghìn chi nhánh trong vài năm gần đây. Hồi tháng 1, ngân hàng này cho biết sẽ đóng cửa thêm 800 chi nhánh vào năm 2020.

Wells Fargo cũng đã công bố một thỏa thuận bán tất cả chi nhánh tại các bang Indiana, Michigan và Ohio vào hồi tháng 6. Điều này có nghĩa là ngân hàng này sẽ không còn hiện diện tại phần lớn khu vực Trung Tây của nước Mỹ.

Chuyên đề