Walmart đầu tư 1,2 tỷ USD vào thị trường Trung Quốc

(BĐT) - Walmart đang rót hơn một tỷ USD vào hoạt động kinh doanh tại thị trường Trung Quốc, sau khi hãng phải đối mặt với cạnh tranh ngày càng gay gắt từ các đối thủ địa phương và các nhà bán lẻ trực tuyến.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Theo CNN, gã khổng lồ bán lẻ Mỹ đã lên kế hoạch đầu tư khoảng 8 tỷ nhân dân tệ, tương đương 1,2 tỷ USD, vào các trung tâm phân phối ở Trung Quốc trong 2 thập kỷ tới. Phần lớn khoản đầu tư này nhằm mục đích tăng cường mảng giao hàng thực phẩm của hãng. 

“Walmart tiếp tục tăng đầu tư vào hậu cần chuỗi cung ứng để cung cấp cho khách hàng những sản phẩm tươi ngon và cải thiện chất lượng dịch vụ của chúng tôi”, Rayn McDaniel, trưởng bộ phận hậu cần quốc tế của Walmart cho biết. 

Trước đó, Walmart đã đầu tư 700 triệu nhân dân tệ, tương đương 102 triệu USD, vào việc xây dựng một trung tâm phân phối hàng tươi sống ở miền nam Trung Quốc, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến của khách hàng đang ngày một gia tăng. 

Xuất hiện tại Trung Quốc từ năm 1996, Walmart đã phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các siêu thị địa phương cũng như các đối thủ trực tuyến như Alibaba – đế chế thương mại điện tử của tỷ phú Jack Ma đang phát triển mạnh mảng kinh doanh thực phẩm trong những năm gần đây.

Năm 2016, Walmart hợp tác cùng một công ty công nghệ lớn của Trung Quốc là JD.com và đầu tư hơn 300 triệu USD vào công ty giao hàng Dada-JD Daojia.

Tính đến tháng 1 năm nay, Walmart đã có 443 cửa hiệu ở Trung Quốc. Các hoạt động tại thị trường đông dân nhất thế giới đã đem về cho Walmart 10,7 tỷ USD doanh thu trong năm ngoái, tương đương gần 1/10 doanh thu quốc tế của hãng.

Chuyên đề