Wall Street quay đầu giảm vì lo ngại dịch bệnh

Chứng khoán Mỹ rời đỉnh hôm qua (13/2) khi nhà đầu tư phân tích diễn biến mới của dịch Covid-19 và báo cáo tài chính các doanh nghiệp.
Nhân viên giao dịch trên sàn chứng khoán New York. Ảnh:Reuters
Nhân viên giao dịch trên sàn chứng khoán New York. Ảnh:Reuters

Chỉ số DJIA chốt phiên giảm 0,43% về 29.423 điểm. S&P 500 mất 0,16% về 3.373 điểm. Nasdaq Composite mất 0,14% về 9.711 điểm. Trong 11 nhóm ngành thuộc S&P 500, 7 nhóm đi xuống.

Mùa báo cáo tài chính quý IV/2019 của các doanh nghiệp Mỹ sắp kết thúc. 378 công ty trong S&P 500 đã công bố, với hơn 71% có kết quả vượt dự báo.

Hôm qua, cổ phiếu Cisco Systems giảm 5,2% sau dự báo doanh thu và lợi nhuận ảm đạm. Cổ phiếu Alibaba cũng mất 1,9% khi cảnh báo dịch bệnh sẽ tác động đến doanh thu. Trong khi đó, Tesla tăng gần 5% khi thông báo sẽ huy động thêm 2 tỷ USD từ cổ phiếu.

Việc Trung Quốc đổi cách thống kê khiến số người nhiễm và tử vong mới tại nước này vì dịch bệnh tăng vọt. Điều này làm nhà đầu tư lo lắng. Dù vậy, họ vẫn hy vọng phần nào khi Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết trong một buổi họp báo rằng "các ca nhiễm mới ngoài Trung Quốc không tăng mạnh".

"Trong một ngày như hôm qua, nhà đầu tư đành phải chấp nhận thôi", Charlie Ripley – chiến lược gia thị trường cấp cao tại Allianz Investment Management nhận xét.

Trong báo cáo kinh tế gửi đến Quốc hội Mỹ đầu tuần này, Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang (Fed) Jerome Powell cho biết đang đánh giá rủi ro từ dịch bệnh và các yếu tố khác. Điều này cho thấy chính sách nới lỏng tiền tệ hiện tại khó thay đổi trong năm nay.

Chuyên đề