Vợ Donald Trump lên án phát ngôn của chồng về phụ nữ

Bà Melania Trump cho rằng bình luận năm 2005 của chồng mang tính xúc phạm và hy vọng mọi người chấp nhận lời xin lỗi của ông.
Bà Melania Trump, vợ ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hoà Donald Trump. Ảnh: Reuters
Bà Melania Trump, vợ ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hoà Donald Trump. Ảnh: Reuters

"Những ngôn từ chồng tôi đã dùng là không thể chấp nhận được, mang tính xúc phạm đối với tôi. Điều đó không đại diện cho người đàn ông mà tôi biết. Ông ấy có trái tim và trí óc của một lãnh đạo. Tôi hy vọng mọi người sẽ chấp nhận lời xin lỗi của ông, như tôi đã chấp nhận, và tập trung vào những vấn đề quan trọng đất nước chúng ta cũng như thế giới đang đối mặt", USA Today dẫn thông cáo hôm qua của bà Trump.

Bà Trump đưa ra tuyên bố gần 24 giờ sau khi Washington Post đăng đoạn video hồi năm 2005, trong đó cho thấy ông Trump khoe ông có thể sàm sỡ phụ nữ mà không bị phạt và từng tìm cách quan hệ với người đã có chồng. Ông Trump cưới bà Melania chỉ vài tháng sau đó.

Bình luận này khiến đảng Cộng hoà giận dữ. Nhiều quan chức kêu gọi ông rút lui và nhường vị trí ứng cử cho cấp phó, ông Mike Pence, Thống đốc bang Indiana. Ông Trump đã xin lỗi về phát ngôn nhưng tuyên bố kiên quyết ở lại cuộc đua. 

Chuyên đề