Vợ chồng tỷ phú Marc Benioff thâu tóm Tạp chí Time

(BĐT) - Theo CNN Money, CEO Salesforce Marc Benioff và vợ Lynne Benioff đã chi 190 triệu USD để mua lại Tạp chí Time từ Meredith Corp.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

“Gia đình Benioff sẽ sở hữu Time như tài sản đầu tư của gia đình”, Tổng biên tập Tạp chí Time, ông Eward Felsenthal, nói với nhân viên khi thương vụ được công bố vào đêm Chủ nhật (16/9). “Thương vụ này sẽ không liên quan đến Salesforce, công ty phần mềm do Marc thành lập vào năm 1999. Họ sẽ không trực tiếp điều hành việc kinh doanh, nhưng chúng ta vô cùng may mắn khi có được sự hỗ trợ và tư vấn từ Marc và Lynne khi chúng ta chuẩn bị xây dựng một công ty mới”, ông Felsenthal cho hay.

Meredith Corp. cho biết thỏa thuận này dự kiến sẽ hoàn tất trong 30 ngày tới. Thỏa thuận khiến nhiều người liên tưởng ngay đến việc ông chủ Amazon Jeff Bezos mua lại tờ The Washington Post với giá 250 triệu USD vào năm 2013. Thương vụ này khi đó là ví dụ điển hình cho việc tỷ phú công nghệ lấn sân sang lĩnh vực báo chí. Việc mua The Washington Post của ông Bezos không liên quan tới Amazon.

“Hầu hết mọi người đều biết Tạp chí Time là một kho báu về lịch sử và văn hóa”, ông Benioff – tỷ phú đứng thứ 246 trong danh sách tỷ phú của Bloomberg với khối tài sản 6,51 tỷ USD – nhận xét. “Chúng tôi luôn dành sự tôn trọng đối với toàn bộ tổ chức này và rất vinh dự khi đưa Time vào danh mục đầu tư của gia đình”, ông Benioff nói và cho biết vợ chồng ông sẽ không tham gia vào việc điều hành Tạp chí Time.

Mặc dù vậy vẫn có nhiều người lo ngại về sự ảnh hưởng của một tỷ phú cộng nghệ đối với Tạp chí Time, khi tạp chí này nổi tiếng với những bài viết liên quan đến tác động của công nghệ tới đời sống xã hội.

“Một trong những thách thức đầu tiên đối với Marc và Lynne là đưa ra cho chúng tôi một tầm nhìn lớn, thực sự lớn. Ngoài kế hoạch 5 năm, Time sẽ như thế nào vào năm 2040? Nó sẽ có ý nghĩa như thế nào với mọi người sau một thập kỷ nữa?”, ông Felsenthal nói.

Meredith mua Tạp chí Time và các mảng còn lại của Time Inc. vào tháng 11 năm ngoái. Tuy nhiên, sau này hãng đã nhanh chóng đổi ý và tuyên bố bán một số tài sản không phù hợp, trong đó có Tạp chí Time.

Sau thỏa thuận với gia đình Benioff, Meredith sẽ vẫn cung cấp “các dịch vụ như marketing, in ấn báo giấy”. Hãng cũng đang rao bán ba tờ khác thuộc Time Inc. trước đây là Fortune, Money và Sports Illustrated.

Chuyên đề