Việt Nam vào TOP 10 nơi đáng sống và làm việc nhất thế giới

(BĐT) - Mức sống cao và mức lương cạnh tranh đã giúp cho Thụy Sỹ luôn nằm trong top những quốc gia và vùng lãnh thổ đáng sống nhất thế giới. Tuy nhiên, ở thời điểm bất ổn toàn cầu gia tăng, quốc gia Bắc Âu vốn nổi tiếng với ổn định chính trị và kinh tế đã được HSBC Expat đánh giá xếp hạng ở vị trí dẫn đầu trong năm nay.
Việt Nam vào TOP 10 nơi đáng sống và làm việc nhất thế giới

Thụy Sỹ đã tăng 7 bậc so với năm ngoái sau khi đa số những người nước ngoài tới định cư và làm việc tỏ ra hài lòng với môi trường kinh tế (80%) và chính trị (86%) tại quốc gia này. Khoảng 82% những người chuyến đến Thụy Sỹ để làm việc cho biết cuộc sống của họ đã được cải thiện hơn so với quê nhà. 71% cho biết họ được hưởng mức thu nhập 111.587 USD/năm - cao hơn mức thu nhập trung bình toàn cầu 75.966 USD/năm. 70% cho biết môi trường quanh họ sạch sẽ hơn và 42% cảm thấy khỏe mạnh hơn.

Bản báo cáo năm nay của HSBC Expat được đưa ra dựa trên ý kiến phản hồi từ hơn 18.000 người nước ngoài đến sống ở 163 quốc gia hoặc vùng lãnh thổ.

Đây là lần đầu tiên sau 5 năm Singapore đánh mất vị trí dẫn đầu. Quốc gia Đông Nam Á này hiện đứng thứ 2 trong danh sách.

Dưới đây là top 10 những nơi đáng sống nhất thế giới, theo HSBC Expat.

10. Việt Nam

9. Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất

8. Đức

7. Thổ Nhĩ Kỳ

6. Australia

5. New Zealand

4. Tây Ban Nha

3. Canada

2. Singapore

1. Thụy Sỹ

Chuyên đề