Việt Nam phản hồi cáo buộc người Việt nói xấu thủ tướng Campuchia

Việt Nam khẳng định bình luận của một nhóm được cho là người Việt trên Facebook của Thủ tướng Campuchia không phản ánh quan điểm của Việt Nam.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình. Ảnh: Quý Đoàn.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình. Ảnh: Quý Đoàn.

"Một nhóm được cho là người Việt Nam bày tỏ ý kiến cá nhân trên mạng xã hội không phản ánh quan điểm của Việt Nam. Chúng tôi không đồng tình với việc sử dụng quyền tự do ngôn luận để xúc phạm cá nhân, bày tỏ thái độ kích động, cực đoan, chia rẽ hai nước", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình ngày 30/8 cho biết.

Ông Lê Hải Bình khẳng định Việt Nam rất coi trọng quan hệ láng giềng hữu nghị hợp tác toàn diện với Campuchia. Hà Nội cùng Phnom Penh những năm qua duy trì và phát triển quan hệ hòa bình, hữu nghị vì lợi ích chung của nhân dân hai nước.

Bộ Ngoại giao Campuchia hôm 27/8 lên án một số người, được cho là người Việt Nam, có bình luận mang tính xúc phạm trên Facebook Thủ tướng Campuchia Hun Sen, liên quan đến lập trường của Phnom Penh trong vấn đề Biển Đông, theo Cambodia Daily.

Thủ tướng Hun Sen cho biết Biển Đông không phải là vấn đề của Campuchia. Ông không ủng hộ việc Tòa Trọng tài ra phán quyết về Biển Đông và phản đối bất cứ tuyên bố nào của ASEAN ủng hộ phán quyết. Trung Quốc hồi tháng 7 công khai cảm ơn Campuchia vì ủng hộ lập trường của Bắc Kinh về các tranh chấp ở Biển Đông tại hội nghị ASEAN ở Lào. 

Chuyên đề