Vàng tăng vọt trở lại

Mức tăng trong phiên hôm qua đã giúp lấy lại toàn bộ phần rớt giá của giá vàng trong tuần trước.

Mỗi ounce vàng giao ngay chốt phiên Mỹ tăng 0,6% lên 1.283,16 USD. Vàng kỳ hạn giao tháng 12 cũng tăng 0,8% lên 1.285 USD.

Quy đổi theo tỷ giá ngân hàng, vàng quốc tế nếu chưa kể thuế, phí khoảng 35,2 triệu đồng một lượng. Trong khi đó, các doanh nghiệp vàng miếng hôm qua mua bán vàng SJC ở 36,48 - 36,56 triệu đồng.

Giá vàng tăng nhờ sự đi xuống của đồng đôla Mỹ. Đồng bạc xanh rớt giá xuống mức thấp nhất 10 tuần, trong bối cảnh những lo lắng về tình hình chính trị thế giới ở Triều Tiên và Tây Ban Nha còn leo thang. Bên cạnh đó, nhu cầu mua vàng của thị trường Trung Quốc tăng trở lại cũng hỗ trợ giá cho quý kim này.

Giá vàng phục hồi trở lại sau khi liên tục giảm giá trong 4 tuần. Trước đó, thông tin tích cực về tình hình lương bổng, việc làm và khả năng Fed tăng lãi suất ngay tháng 12 đã đẩy đồng đôla Mỹ tăng giá.

"Tôi nghĩ việc tăng giá này chủ yếu mang tính kỹ thuật", Rob Haworth - chiến lược gia đầu tư của U.S. Bank Wealth Management bình luận. Vị này cũng không quên nói thêm những lo ngại về địa chính trị có thể cũng góp sức hỗ trợ cho giá vàng.

Chuyên đề