Vàng giảm giá mạnh khi Clinton đang dẫn điểm

Khi những nghi vấn quanh bà Clinton được giải toả, đồng đôla và chứng khoán lại đi lên khiến giá vàng giảm mạnh về 1.282,3 USD mỗi ounce.

Sau khi từng chinh phục ngưỡng 1.300 USD trong tuần trước, giá vàng chốt phiên Mỹ ngày đầu tuần ở 1.280,7 USD, giảm 1,8% giá trị. Đây cũng là mức giảm giá theo ngày mạnh nhất của quý kim này trong 5 tuần vừa qua. Sau đó sang đầu phiên Á, giá chỉ nhích nhẹ thêm một đôla. Với mức này, vàng quốc tế quy đổi theo tỷ giá khoảng 34,55 triệu đồng mỗi lượng, tức thấp hơn vàng miếng SJC khoảng 1,4 triệu đồng.

Có ý kiến cho rằng giá vàng sẽ vọt thêm 10% giá trị nếu Trump giành chiến thắng nhưng ngược lại, sẽ rơi 6% nếu bà Clinton làm tổng thống

Đồng đôla Mỹ và chứng khoán phục hồi sau thông tin bà Hillary Clinton không còn đối mặt án hình sự từ Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI). Thông tin này cũng cho thấy bà Clinton có cơ hội bứt xa đối thủ Trump trong giai đoạn cuối của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

"Rủi ro cho giá vàng ập đến sau khi FBI nói sẽ không tiến hành điều tra gì thêm nữa về bê bối email của bà Cliton. Các cuộc thăm dò sau đó đều cho thấy bà ấy đang dẫn đầu", Warren Patterson, chiến lược gia hàng hoá của ING nói.

Joshua Rotbart, đối tác điều hành dịch vụ vàng vật chất có trụ sở ở Hong Kong của J. Rotbart & Co bình luận: "Nếu bà Clinton thắng, vàng còn nhiều thay đổi về giá và thậm chí còn đi xuống dưới ngưỡng 1.250 USD".

Với những chính sách đầy bất ổn mà ứng cử viên Tổng thống Donald Trump đưa ra, giới đầu tư vàng tin rằng giá sẽ tăng mạnh khi ông Trump giành chiến thắng. Một báo cáo công bố hôm thứ Sáu của ETF Securites còn dự đoán, nếu ông Trump giành thắng lợi, giá vàng sẽ tăng 10% trong khi kim loại quý này lại có thể giảm 6% nếu bà Clinton chiến thắng.

Trong một báo cáo của Citi gửi các khách hàng, đơn vị này cho rằng những rủi ro từ cuộc bầu cử Mỹ sẽ kích thích giao dịch vàng trong ngắn hạn.

Chuyên đề