Vàng giảm giá chờ quyết định Anh đi hay ở lại EU

Giá vàng đã xuống mức thấp nhất trong 2 tuần, phần lớn do thông tin người Anh có thể bỏ phiếu để quyết định ở lại EU.

Vàng giao ngay vừa chạm mức thấp nhất hai tuần (1.261 USD một ounce) trong phiên hôm qua. Giá đóng cửa phiên Mỹ ở 1.266,6 USD và vẫn chưa có dấu hiệu đi lên khi sang phiên Á sáng nay. Vàng kỳ hạn giao tháng 8 cũng giảm 0,2% xuống 1.270 USD. Quy đổi tiền Việt, mỗi lượng vàng quốc tế khoảng 33,9 triệu đồng một lượng.

Trong phiên trước đó, giá vàng đã mất gần 2%, mức giảm mạnh nhất tính theo ngày do các nhà đầu tư lo ngại Anh sẽ ở lại Liên minh châu Âu (EU) thay vì thông tin số người Anh muốn rời EU chiếm áp đảo trước đó.

"Tôi không nghĩ giá vàng sẽ giảm nhiều nếu người Anh bỏ phiếu 'không' rời EU. Ngược lại tôi nghĩ nó sẽ tăng rất mạnh nếu nhiều người chọn đồng ý", Bill O'Neill - đồng sáng lập quỹ đầu tư hàng hoá Logic Advisors nói.

Daniel Briesemann, chuyên gia của Commerzbank nhìn nhận lượng vàng mua vào đang lên mức kỷ lục. "Những gì chúng ta thấy hiện nay chính là do sự thay đổi tình thế về việc Anh có thể không rời EU, các nhà đầu tư sẽ đóng trạng thái để cắt lỗ", Daniel nói.

Bên cạnh cuộc trưng cầu dân ý ở Anh, các nhà đầu tư vẫn không quên hướng vào những động thái của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) trong chính sách lãi suất.

Thông tin về khả năng Anh ở lại EU cũng giúp chứng khoán tăng điểm. 

Chuyên đề