Uber trả 100.000 USD cho tin tặc để xóa dữ liệu bị đánh cắp

(BĐT) - Tin tặc đã đánh cắp dữ liệu cá nhân của 57 triệu khách hàng và tài xế của hãng cung cấp dịch vụ xe chung nổi tiếng thế giới Uber; đây là một vi phạm lớn mà hãng đã che giấu trong hơn 1 năm qua.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Dara Khosrowshahi, tân giám đốc điều hành mới được bổ nhiệm vào tháng 8 sau sự ra đi của người sáng lập Travis Kalanick, cho biết ông mới chỉ phát hiện ra sự việc gần đây. Hai nhân viên cao cấp của đội an ninh mạng có liên quan đã bị sa thải.

Dữ liệu bị đánh cắp từ cuộc tấn công mạng vào tháng 10/2016 bao gồm tên, địa chỉ email và số điện thoại có 50 triệu khách hàng trên toàn thế giới. Ngoài ra, thông tin cá nhân của khoảng 7 triệu tài xế cũng bị dánh cắp, trong đó có 600.000 giấy phép xe. Tuy nhiên Uber cho biết, số an sinh xã hội, thông tin thẻ tín dụng hay dữ liệu các chuyến đi không bị tin tặc đánh cắp.

Uber thừa nhận đã không tiết lộ vi phạm khi hãng tìm cách khôi phục sau một loạt cuộc khủng hoảng kéo dài đến đỉnh điểm là sự ra đi của Kalanick hồi tháng 6.

Theo Bloomberg, Uber sẽ trả 100.000 USD cho tin tặc để xóa các dữ liệu bị đánh cắp, song hãng cũng không đưa ra cảnh báo đối với khách hàng của mình sau vụ việc.

Chuyên đề