Tỷ phú Mark Zuckerberg: “Tôi thành công là nhờ may mắn”

Theo Forbes, hiện nay, tỷ phú Mark Zuckerberg - 33 tuổi đang sở hữu khối tài sản trị giá gần 70 tỷ USD và điều hành một trong những công ty công nghệ lớn nhất, có ảnh hưởng nhất trên thế giới. Tuy nhiên, tỷ phú này lại nói rằng thành công của anh, phần lớn là nhờ may mắn.
Tỷ phú Mark Zuckerberg hiện đang giàu thứ 4 thế giới. (Nguồn: Bloomberg)
Tỷ phú Mark Zuckerberg hiện đang giàu thứ 4 thế giới. (Nguồn: Bloomberg)

“Bạn không thành công đến mức này chỉ bằng cách làm việc chăm chỉ hay có một ý tưởng hay”, Zuckerberg thừa nhận trong video trực tiếp trên trang cá nhân Facebook.

“Bạn phải cực kỳ may mắn trong xã hội ngày nay để điều đó xảy ra. Và tôi nghĩ, may mắn đóng vai trò quan trọng”.

Theo CNBC, tỷ phú Zuckerberg muốn mọi người đều có cơ hội trở thành doanh nhân. “Một trong những điều mà tôi cực kỳ chắc chắn, và tôi biết rất nhiều người cùng thế hệ của tôi cũng đồng ý, đó là chúng tôi thực sự muốn cho mọi người cơ hội để theo đuổi những điều quan trọng đối với họ và tạo ra sự khác biệt lớn”, ông chủ Facebook nói.

Vị tỷ phú trẻ này cũng thừa nhận rằng một trong những lý do khiến anh có thể thành công được như vậy là vì anh đã được hưởng một số đặc quyền nhất định và an ninh tài chính.

Trước đó, Zuckerberg cũng đã nói trong bài diễn văn tốt nghiệp tại Đại học Harvard hồi tháng 5 rằng: “Nếu tôi phải hỗ trợ kinh tế cho gia đình thay vì có thời gian để viết code, nếu tôi không biết mình sẽ ổn nếu Facebook không thành công, tôi sẽ không đứng đây hôm nay”.

Được biết, Zuckerberg đang ủng hộ một mạng lưới an sinh xã hội cho mọi người tự do thử những điều mới mẻ. Một trong những cách để làm điều đó là cung cấp tiền trợ cấp thất nghiệp cho mọi người ở Hoa Kỳ, bất kể tình trạng việc làm. Ý tưởng này được gọi là thu nhập cơ bản phổ quát (UBI).

Tỷ phú công nghệ Elon Musk cũng nói rằng trợ cấp thất nghiệp của chính phủ là điều không thể tránh được ở Hoa Kỳ vì các robot sẽ nhanh chóng thay thế các công việc có tay nghề thấp.

Chuyên đề