Tỷ phú Jeff Bezos dự đoán sẽ có 1 nghìn tỷ người trong hệ mặt trời

(BĐT) - Nhà sáng lập hãng hàng không vũ trụ Blue Origin và gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon - Jeff Bezos dự đoán sẽ có 1 nghìn tỷ người trong hệ mặt trời vào một ngày nào đó, và Blue Origin sẽ giúp con người đạt được cột mốc đó.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

“Tôi sẽ không còn sống để chứng kiến sứ mệnh dài hạn đó được hoàn thành. Chúng ta đang bắt đầu vấp phải thực tế tuyệt đối rằng Trái đất là hữu hạn”, tỷ phú giàu có nhất hành tinh chia sẻ tại Hội nghị Wired lần thứ 25 được tổ chức tại San Francisco (Mỹ).

Mục tiêu của Blue Origin là giảm chi phí bay vào không gian cho con người, và ông Bezos sẽ chi hơn 1 tỷ USD để hỗ trợ Công ty vào năm tới, vị tỷ phú cho biết.

“Tôi đã chứng kiến sự tiến bộ mạnh mẽ trong 20 năm qua của kỷ nguyên internet, nơi những điều kinh ngạc đã xảy ra chỉ trong khoảng thời gian ngắn. Chúng ta cần hàng ngàn công ty. Chúng ta cần động lực tương tự đối với ngành hàng không vũ trụ như những gì chúng ta đã chứng kiến trong suốt 20 năm qua. Và chúng ta có thể làm được điều đó”, ông Bezos nói.

Hãng SpaceX của tỷ phú Elon Musk và hãng Virgin Galactic của tỷ phú Richard Branson cũng đang chú ý đến du lịch không gian vũ trụ.

Nỗ lực đưa con người vào không gian là “điều quan trọng nhất” mà ông Bezos đang làm, bên cạnh việc điều hành Amazon và tờ The Washington Post.

Chuyên đề