Tỷ phú 92 tuổi vẫn chăm chỉ làm việc mỗi ngày

Tỷ phú 92 tuổi người Mỹ, Joseph Segal luôn biết sự linh hoạt và chăm chỉ trong kinh doanh là rất quan trọng ở bất kì độ tuổi nào nên hằng ngày, ông vẫn thường đến văn phòng và làm việc trong cả giờ ăn trưa.
Tỷ phú Joseph Segal. (Nguồn: Vancouver Sun)
Tỷ phú Joseph Segal. (Nguồn: Vancouver Sun)

“Khi tôi nhìn bản thân mình trong gương, tôi luôn nói cảm ơn Chúa vì tôi còn sống”, tỷ phú bất động sản cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

Ông cũng có một thông điệp khuyến khích các doanh nhân trung tuổi là: “Bạn trẻ hơn bạn nghĩ, ít nhất là trên cung đường dài của sự nghiệp”.

“Cuộc sống giống như một chuyến bay. Bạn dần tăng tốc khi bạn còn trẻ. Bạn đang bay khi bạn ở độ tuổi 40, 50, 60 hoặc 70 và tại một số điểm, bạn hạ cánh. Tôi đang hạ cánh nhưng tôi vẫn đang cố gắng để được bay tiếp”, tỷ phú 92 tuổi này nói.

Ông nhấn mạnh rằng điều quan trọng là ở các nhà quản lý, bất kể họ đang ở độ tuổi nào, họ cần phải có những điều chỉnh nhanh để vượt được đối thủ cạnh tranh. “Khi thế giới thay đổi mà bạn không thay đổi, bạn sẽ bị kẹt lại phía sau”, ông nói.

Ông Segal cho rằng, thị trường bất động sản nói chung không quá phức tạp. “Thị trường luôn là cung và cầu. Quá nhiều cung, không có nhu cầu, thị trường sẽ chìm. Quá nhiều cầu và không có cung, nó sẽ tăng lên”, ông nói và cho biết thêm rằng sẽ dễ mất quan điểm khi buôn bán bất động sản mà không dựa trên lý trí.

Được biết, tỷ phú Segal thích đi đến văn phòng của ông ở trung tâm thành phố Vancouver và làm cho mình bận rộn. Ông làm việc cả trong giờ nghỉ ăn trưa vào các ngày trong tuần tại nhà hàng hải sản.

Tỷ phú Segal là người sáng lập công ty Fields Store Ltd, là một chuỗi các cửa hàng bách hóa giảm giá và là cựu chủ tịch của chuỗi bán lẻ Zellers Inc. Ông đã rời Fields và Zellers cách đây nhiều thập niên để tập trung vào mảng bất động sản.

Bên cạnh đó, trong những năm qua, tỷ phú Segals đã tổ chức nhiều sự kiện gây quỹ từ thiện. Ông cũng đã quyên góp 12 triệu USD để xây dựng Trung tâm Y tế Gia đình Joseph & Rosalie Segal trị giá 82 triệu USD trên nền của Bệnh viện Đa khoa Vancouver.

“Khi bạn kiếm được tiền, bạn có nghĩa vụ chia sẻ nó với cộng đồng của mình”, tỷ phú 92 tuổi này nói.

Được biết, ông là một người ngưỡng mộ tỷ phú Jim Pattison, nhà từ thiện 88 tuổi kiêm chủ tịch Tập đoàn Jim Pattison. Giống như Segal, tỷ phú Pattison cũng vẫn làm việc chăm chỉ hằng ngày.

Chuyên đề