Tuyết rơi dày kỷ lục ở Moscow, hàng trăm chuyến bay bị hoãn, hủy

Thủ đô Moscow của Nga vừa trải qua một ngày tuyết rơi nhiều nhất trong 60 năm...
Tuyết rơi dày trên Quảng trường Đỏ ở Moscow ngày 4/2 - Ảnh: EPA.
Tuyết rơi dày trên Quảng trường Đỏ ở Moscow ngày 4/2 - Ảnh: EPA.

Thủ đô Moscow của Nga vừa trải qua một ngày tuyết rơi nhiều nhất trong 60 năm, khiến hơn 2.000 cây xanh bị đổ và giao thông hàng không gián đoạn nghiêm trọng.

Theo hãng tin BBC, riêng trong ngày thứ Bảy vừa qua, tuyết đã rơi dày 38 cm ở Moscow, bằng một nửa mức tuyết rơi trung bình hàng tháng trong mùa đông ở nước này. Lượng tuyết rơi này phá vỡ kỷ lục trước đó được thiết lập vào năm 1957.

Nhà chức trách cho biết cây đổ và cột điện đổ do tuyết rơi đã khiến 1 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương.

Lượng tuyết rơi được dự báo sẽ giảm xuống vào đêm ngày Chủ nhật theo giờ địa phương, nhưng nhiệt độ cũng sẽ giảm xuống. Theo hãng tin Tass, nhiệt độ trong không khí ở Moscow được dự báo sẽ dao động trong khoảng từ -7 độ C đến -2 độ C vào ban ngày trong ngày thứ Hai và giảm xuống -12 độ C vào ban đêm. Đến ngày thứ Ba, nhiệt độ có thể sẽ ổn định quanh ngưỡng -8 độ C.

Hãng tin này cũng cho biết tuyết rơi dày đã khiến 217 chuyến bay bị hoãn và 17 chuyến bay bị hủy tại 3 sân bay lớn của Moscow là Sheremetyevo, Domodedovo, và Vnukovo.

Tuy vậy, trên các mạng xã hội, nhiều người tỏ ra vui mừng khi lại được chứng kiến "mùa đông thực sự của nước Nga", sau những năm thời tiết mùa đông ấm bất thường những năm trước. Nhiều người cũng tranh thủ chụp và chia sẻ những bức ảnh tuyết rơi.

Hồi tháng 12 vừa qua, Moscow cũng lập một kỷ lục mới, ghi nhận số giờ nắng ít nhất trong 1 tháng ở thành phố này.

Gần 70.000 nhân viên tòa thị chính thành phố Moscow đã được huy động để cào tuyết trên các caon đường. Nhà chức trách cũng khuyến cáo người dân không nên lái xe để tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc.

Chuyên đề