Trung Quốc bắt giữ 21 nghi phạm đánh cắp thông tin khách hàng Alibaba

(BĐT) - Theo Tân Hoa Xã, hôm 21/9, cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ 21 nghi phạm có liên quan đến vụ trộm thông tin khách hàng của Cainiao Network – công ty cung cấp dịch vụ giao nhận cho nền tảng thương mại điện tử Taobao của Alibaba.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Hơn 10 triệu dữ liệu khách hàng của Cainiao - bao gồm tên người dùng, số điện thoại và số bưu điện - đã bị đánh cắp. Hồi tháng 6, cảnh sát thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã được Cainiao cho biết đầu đọc mã vạch sử dụng tại các điểm phân phối hàng hóa của công ty bị nhiễm phầm mềm độc hại. Hiện hệ thống đã được sữa chữa, Cainiao cho hay.

Theo một thông báo của doanh nghiệp này, một phần mềm độc hại đã được phát hiện trong một số máy quét bưu kiện của các đối tác hồi đầu năm nay. Công ty đã ngay lập tức báo cảnh sát và nâng cấp hệ thống.

“Kết quả điều tra của cảnh sát cho thấy dữ liệu này chưa được chia sẻ với bất kỳ bên thứ ba nào. Cainiao coi việc bảo vệ dữ liệu khách hàng là ưu tiên cao nhất và sẽ tiếp tục nỗ lực để giữ an toàn hệ thống”, Cainiao cho biết.

Chuyên đề