Trump vẫn hoài nghi việc Nga can thiệp bầu cử Mỹ

Tổng thống Mỹ không tìm thấy lý do thuyết phục cho thấy Moscow tấn công mạng để làm thay đổi kết quả bầu cử năm ngoái.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh:Reuters.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh:Reuters.

Ông Trump tin rằng các cơ quan tình báo của Nga "cực kỳ tự tin vào kỹ năng đánh tráo và khả năng tấn công mạng của họ", và sẽ không để lại dấu vết nếu xâm nhập vào hệ thống máy tính của đảng Dân chủ, ông Anthony Scaramucci, tân giám đốc truyền thông Nhà Trắng cho hay ngày 23/7, theo Guardian.

"Nếu người Nga thực sự tấn công mạng và phát tán các email của đảng Dân chủ, các bạn sẽ chẳng bao giờ thấy nó, không bao giờ có bất cứ chứng cứ nào", ông Scaramucci dẫn lại lời ông Trump nói trong trả lời CNN.

Đến nay Tổng thống Mỹ vẫn chưa đưa ra kết luận nhất quán về việc Nga can thiệp bầu cử năm 2016, mặc dù tình báo Mỹ hồi đầu năm nay kết luận người Nga đã tấn công các tài khoản email tại trụ sở đảng Dân chủ và của ứng viên Hillary Clinton, trong nỗ lực nhằm giúp ông Trump thắng cử. 

Trước câu hỏi Tổng thống có bác bỏ lệnh trừng phạt mới, được cả hai đảng ở Thượng viện ủng hộ, ông Scaramucci cho hay ông Trump chưa đưa ra quyết định ký dự thảo đó. Tuy nhiên, phát ngôn viên Nhà Trắng mới được bổ nhiệm Sarah Huckabee Sanders lại khẳng định ông Trump có ý định sẽ thông qua văn bản này.

Đề cập tới việc ông Trump muốn ân xá cho các trợ lý liên quan đến cáo buộc Nga can thiệp bầu cử, ông Scaramucci cho hay "không ai cần được ân xá", "Tổng thống chỉ đưa ra tuyên bố về quyền thực hiện ân xá" và "ông ấy là tổng thống Mỹ".

Tuy nhiên, Jay Sekulow, một luật sư của ông Trump, khẳng định nhóm của Tổng thống chưa từng bàn về vấn đề này.

Chuyên đề