Trump thay Chánh văn phòng Nhà Trắng

Tổng thống Mỹ bổ nhiệm Bộ trưởng An ninh Nội địa John Kelly giữ chức chánh văn phòng Nhà Trắng thay ông Reince Prebius. 
Ông Trump gặp ông Kelly hồi tháng 11/2016. Ảnh:Reuters.
Ông Trump gặp ông Kelly hồi tháng 11/2016. Ảnh:Reuters.

"Tôi vui mừng thông báo với các bạn rằng tôi vừa bổ nhiệm Tướng/Bộ trưởng John F Kelly làm chánh văn phòng Nhà Trắng. Ông là một người Mỹ tuyệt vời, một lãnh đạo tuyệt vời", Guardian dẫn lời ông Trump hôm 28/7 tuyên bố trên Twitter. "Ông cũng đã làm công việc tuyệt vời tại Bộ An ninh Nội địa. Ông thực sự là ngôi sao trong chính quyền của tôi". 

"Tôi muốn cám ơn  Reince Priebus vì sự phục vụ và cống hiến của ông cho đất nước. Chúng tôi đã đạt được rất nhiều điều cùng nhau và tôi tự hào về ông ấy", ông Trump cho hay. 

Ông Trump đã gửi thông điệp lên Twitter ngay sau khi máy bay Không lực Một hạ cánh xuống căn cứ không quân Andrews, bang Maryland. Nó trước đó đi tới Long Island, New York. Ông Priebus và Scaramuchi cũng ở trên chuyến bay. 

Priebus trả lời Wall Street Journal qua tin nhắn, cho biết ông lặng lẽ từ chức hôm 27/7. 

Sự ra đi của Prebius không gây bất ngờ sau khi ông bị Anthony Scaramucci, giám đốc truyền thông mới của Nhà Trắng công kích mạnh mẽ. Ông Scaramucci từng nói ông Prebius sẽ sớm bị đề nghị thôi chức. Ông Priebus thường xuyên bị những người trung thành với ông Trump chỉ trích. Họ cho rằng ông không giúp được tổng thống để quốc hội thông qua luật, như nỗ lực thay thế đạo luật về y tế Obamacare.  

Sarah Huckabee Sanders, thư ký báo chí Nhà Trắng, bác bỏ thông tin sự ra đi của Prebius liên quan đến ông Scaramucci, cho rằng ông Trump và Prebius "đã nói về điều này một thời gian rồi".

Trong vòng 6 tháng, ông Trump đã phải thay chánh văn phòng, phó chánh văn phòng, cố vấn an ninh quốc gia, giám đốc truyền thông và thư ký báo chí.

Chuyên đề