Trump gọi một tờ báo Mỹ là 'quyển tiểu thuyết dở tệ'

Tổng thống Mỹ Trump cáo buộc tờ Washington Post đưa tin bịa đặt như viết tiểu thuyết thay vì phản ánh các sự kiện.
Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trong Phòng Nội các Nhà Trắng ngày 1/4. Ảnh:AFP.
Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trong Phòng Nội các Nhà Trắng ngày 1/4. Ảnh:AFP.

"Tin tức tờ mà Washington Post đưa đậm chất tiểu thuyết hơn là sự thật. Chuyện nào cũng là rác rưởi bịa ra, giống quyển tiểu thuyết dở tệ hơn là kiểu đưa tin hay. Lúc nào cũng dẫn nguồn thạo tin (chẳng thấy tên ai), nhiều nguồn không có thật. Tin về Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly không đúng, vẫn là trò nhằm mục tiêu chính trị", Fox News dẫn chia sẻ ngày 8/4 của Tổng thống Mỹ Donald Trump trên mạng xã hội Twitter.

Trước đó, Washington Post dẫn nguồn quan chức chính phủ cho biết bất đồng giữa ông Trump và ông Kelly tái diễn và leo thang. Tướng nghỉ hưu Kelly nhậm chức từ tháng 7/2017 để lập lại trật tự cho Cánh Tây Nhà Trắng song đang mất dần tiếng nói.

Những tuần qua, ông Trump tăng cường công kích tờ báo hay đưa tin chỉ trích chiến dịch tranh cử lẫn chính quyền của ông. Hôm 5/4, ông chê tiêu đề một bài báo Washington Post đặt về căng thẳng thương mại Mỹ-Trung. Ông cũng lên án chủ nhân của tờ báo làm giàu bất chính khi điều hành công ty bán hàng Amazon.

Quan hệ giữa ông Trump và truyền thông Mỹ có nhiều sóng gió từ thời bầu cử tổng thống 2016. Ông nhiều lần cáo buộc các báo lớn như CNN, Washington Post đưa "tin giả", đồng thời ủng hộ các báo như Fox News vì đăng tin có lợi cho ông. Trong đêm tiệc với phóng viên đưa tin về Nhà Trắng năm 2017, ông đi gặp người ủng hộ. Chính quyền cho hay năm nay ông Trump sẽ tiếp tục không tham gia sự kiện thường niên này.

Chuyên đề