Trợ lý truyền thông của ông Trump từ chức do bị nghi đạo văn

Monica Crowley, người được đề cử làm phát ngôn viên truyền thông của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump về vấn đề an ninh quốc gia, ngày 16/1 đã tuyên bố rút khỏi đề cử sau khi bị cáo buộc đạo văn.
Bà Monica Crowley. (Ảnh: Fox News)
Bà Monica Crowley. (Ảnh: Fox News)

Phát biểu với Washington Times, bà Monica nói: "Sau khi suy nghĩ kỹ, tôi quyết định ở lại New York để theo đuổi những cơ hội khác và sẽ không đảm nhận vị trí trong chính quyền sắp tới. Tôi vô cùng cảm kích khi được đề cử trở thành thành viên trong đội ngũ của Tổng thống đắc cử Trump và tôi sẽ tiếp tục ủng hộ ông ấy cũng như chương trình nghị sự của ông ấy vì sự đổi mới của nước Mỹ".

Quyết định trên được đưa ra sau khi điều tra của hãng tin CNN cáo buộc bà Monica đã sao chép hàng nghìn từ trong cuốn luận án tiến sĩ của bà tại Đại học Columbia vào năm 2000. Theo đó, có 40 đoạn văn dài trong luận án của trợ lý thân cận của Tổng thống đắc cử Donald Trump được lấy từ nhiều nguồn khác nhau nhưng không được trích dẫn hoặc bị cố tình “xào” lại, bao gồm các công trình nghiên cứu của các học giả, các bài viết của hãng thông tấn AP và của cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger.

Bà Monica Crowley được Tổng thống đắc cử Trump chỉ định làm giám đốc cấp cao về truyền thông trong Hội đồng An ninh Quốc gia của chính quyền mới. Bà là người dẫn chương trình phát thanh, một cây bút, nhà bình luận và cộng tác viên lâu năm của hãng Fox News. 

Chuyên đề