Triều Tiên "coi nhẹ" khả năng đánh chặn tên lửa của Mỹ

Ngày 3/6, Triều Tiên lên án việc Mỹ thử nghiệm thành công việc bắn hạ một lên lửa liên lục địa hôm 31/5 và cho rằng vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng sẽ không thể bị đánh chặn.
Ngày 30/5, Mỹ đã thử nghiệm thành công hệ thống đánh chặn tên lửa liên lục địa. (Ảnh: Reuters)
Ngày 30/5, Mỹ đã thử nghiệm thành công hệ thống đánh chặn tên lửa liên lục địa. (Ảnh: Reuters)

Yonhap đưa tin, phát ngôn viên của Lực lượng Chiến lược Triều Tiên hôm 3/6 đã nói vỡi hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) rằng hành động thử tên lửa đánh chặn của Mỹ hôm 30/5 là một hành vi khiêu khích quân sự. Quan chức này cũng cho rằng Mỹ đã nhầm nếu như nghĩ hệ thống đánh chặn này có thể ngăn chặn được vũ khí hạt nhân của Lực lượng Chiến lược.

“Hành động nguy hiểm của Mỹ cho thấy Mỹ đang chuẩn bị cho một cuộc chiến hạt nhân với Triều Tiên và nó đang ở giai đoạn cuối cùng. Những việc làm liều lĩnh này là minh chứng cho việc Triều Tiên phát triển vũ khí hạt nhân hoàn toàn vì mục đích tự vệ”, vị này cho biết thêm.

“Mỹ đang lừa gạt, khoe khoang về cái gọi là thành công của cuộc thử nghiệm hệ thống đánh chặn tên lửa. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng coi đó là một hành động ngớ ngẩn của những kẻ tuyệt vọng. Họ đã lầm nếu nghĩ rằng hệ thống đánh chặn đó có thể ngăn được vũ khí hạt nhân của lực lượng chiến lược Triều Tiên. Canh bạc của chính quyền Trump cho một cuộc chiến tranh hạt nhân sẽ chỉ khiến cho viễn cảnh trở thành tro bụi của Mỹ xảy ra trong tương lai gần”, Yonhap trích lời phát ngôn viên Triều Tiên.

Phản ứng này của Bình Nhưỡng được đưa ra sau khi Lầu Năm Góc thực hiện vụ thử tên lửa đánh chặn trên biển Thái Bình Dương hôm 30/5. Đây được cho là động thái của Mỹ nhằm ngăn chặn tình huống xấu nhất khi tên lửa liên lục địa của Bình Nhưỡng có thể tấn công sang lãnh thổ Mỹ, sau hàng loạt vụ thử tên lửa của Triều Tiên gần đây.

Chuyên đề