Triều Tiên cảnh báo đối đầu quân sự với Mỹ

Truyền thông nhà nước Triều Tiên cảnh báo, Bình Nhưỡng sẽ "biến Mỹ thành đống tro tàn" nếu chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump tìm cách ngăn chặn tham vọng hạt nhân của Triều Tiên bằng vũ lực.
Cảnh báo được đưa ra sau khi Mỹ tuyên bố thử thành công hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD đánh chặn một tên lửa tương tự của Triều Tiên. (Ảnh: Reuters)
Cảnh báo được đưa ra sau khi Mỹ tuyên bố thử thành công hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD đánh chặn một tên lửa tương tự của Triều Tiên. (Ảnh: Reuters)

Báo nhà nước của Triều Tiên Minju Choson ngày 12/7 cảnh báo, một cuộc đối đầu quân sự giữa Washington và Bình Nhưỡng sẽ chỉ khiến Mỹ "tự hủy diệt".

Tờ báo này cáo buộc, chính quyền của Tổng thống Trump "đang chuẩn bị cho các hành động khiêu khích quân sự" khi nói rằng vụ thử tên lửa liên lục địa mới đây của Triều Tiên là mối đe dọa với thế giới.

Minju Choson cũng cảnh báo, Triều Tiên sẽ biến Mỹ thành "đống tro tàn" nếu chính quyền của Tổng thống Trump tìm cách dùng vũ lực để ngăn chặn chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Những cảnh báo trên được đưa ra sau khi Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley tuần trước nói rằng, Mỹ đã sẵn sàng sử dụng vũ lực để đối phó Bình Nhưỡng sau vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa ngày 4/7 của Triều Tiên.

“Chúng tôi sẽ sử dụng sức mạnh quân sự nếu cần thiết, tuy nhiên, chúng tôi vẫn mong muốn không phải dùng đến biện pháp đó”, bà Haley nói tại một phiên họp khẩn của Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc tuần trước.

Tổng thống Trump hồi đầu tháng này cũng tuyên bố “thời kỳ kiên nhẫn chiến lược” với Triều Tiên đã hết. Ông cam kết, Mỹ sẽ luôn bảo vệ mình và đồng minh trước mối đe dọa từ Bình Nhưỡng.

“Thời kỳ kiên nhẫn chiến lược với Triều Tiên đã thất bại, và thật lòng mà nói thời kỳ kiên nhẫn đã hết. Chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Triều Tiên đòi hỏi biện pháp đối phó mạnh mẽ. Mục tiêu của chúng ta là hòa bình, ổn định và thịnh vượng cho khu vực, nhưng Mỹ sẽ luôn bảo vệ mình và đồng minh trước các mối đe dọa”, ông Trump nói.

Chuyên đề